อยากทำ Influencer Marketing ให้ได้ผล

อย่าเพิ่งเลือกใคร จนกว่าจะเข้าใจ 3R

3 ข้อ จำง่าย ๆ แต่สามารถช่วยให้แบรนด์เลือก Influencer ได้อย่างตอบโจทย์!

.

1. Relevance (ความเกี่ยวข้อง)

• เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือก Influencer

• คอนเทนต์ที่ Influencer นำเสนอ เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือสินค้าของแบรนด์หรือไม่

• กลุ่มเป้าหมายที่ติดตาม Influencer เกี่ยวข้องอย่างไรกับธุรกิจหรือสินค้าของแบรนด์

ถ้า Influencer ที่แบรนด์เลือกใช้ ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์เลย

การจะทำให้แคมเปญประสบความสำเร็จ ก็อาจจะเป็นไปได้ยาก

2.Reach (การเข้าถึง)

หมายถึง จำนวนของผู้รับสารที่จะได้รับรู้เรื่องธุรกิจหรือสินค้าของคุณ

• จำนวน Reach ไม่ใช่สิ่งที่จะการันตีความสำเร็จของแคมเปญได้

• Influencer ที่มี Reach น้อย แต่ผู้รับสารมีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์และ Influencer ถือว่าเป็น Reach ที่มีประสิทธิภาพ และสามารถที่จะสร้างโอกาสในการขายได้

Resonance (ความสัมพันธ์)

หมายถึงการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์กับ Influencer

• ยิ่ง Influencer สนิทกับกลุ่มเป้าหมายมากเท่าไหร่ ยิ่งโน้มน้าวใจให้ซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นเท่านั้น

• แต่หากผู้ติดตามของ Influencer ไม่ได้สนใจสินค้าเลย แม้จะมีจำนวนมากขนาดไหน ก็ไม่ได้ช่วยให้ยอดขายของแบรนด์เพิ่มขึ้นได้

• แบรนด์อาจจะต้องเลือก Influencer ที่มีความเฉพาะเจาะจงที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ ซึ่งแม้จะมีผู้ติดตามน้อยกว่า แต่มีความสนใจในตัวสินค้าของแบรนด์มากกว่า ก็จะมีโอกาสในการขายได้มากกว่า

.

สนใจการทำการตลาดด้วย Influencer Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!    

👉 https://www.dv8.co.th/services/brand-activation/

.

#DV8 #DV8Thailand #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Celeb #Marketing #Advertising #InfluencerMarketing

. ที่มา : https://www.linkedin.com/pulse/influencer-marketing-tips-tricks-beginners-intent-amplify/