6-9-2565_ลูกค้าเชื่อใจ-Influencer-2-web

เราอาจจะเคยได้ยินมาว่า การบอกต่อ คือการโฆษณาที่ดีที่สุด 

เพราะหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้สินค้าขายได้ นั่นคือ ความเชื่อใจ 

เมื่อผู้บริโภคได้รับการบอกต่อสินค้าจากคนใกล้ตัวที่เชื่อใจ ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกไว้วางใจในตัวสินค้า และทำให้เกิดการซื้อได้ในที่สุด 

แต่ความเชื่อใจ ไม่ได้เกิดเฉพาะกับคนใกล้ตัวแนะนำเท่านั้น 

การถูก influencer ที่ชื่นชอบแนะนำ ก็สามารถทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อใจได้เช่นกัน 

ตามรายงานของ PRWeek ได้ระบุไว้ว่า การแนะนำจาก Influencer ทำให้ผู้บริโภคมีความสนใจและต้องการซื้อสินค้ามากกว่าการโฆษณาทั่ว ๆ ไป สูงถึง 92% 

โดยเฉพาะ Influencer ที่มีผู้ติดตามตั้งแต่ 1,000 ถึง 1,999 คน ให้ผลลัพธ์ในการมีส่วนร่วมได้ดีที่สุด 

เพราะผู้บริโภคมองว่า Influencer ที่มีผู้ติดตามไม่มากนัก ให้คำแนะนำที่เป็นความจริงมากกว่า 

นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่แบรนด์อาจจะลองเปลี่ยนกลยุทธ์ในการโฆษณา มาใช้ influencer โดยเฉพาะ Micro Influencer หรือ Nano influencer ที่ให้ส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคมากขึ้น แต่มีค่าใช้จ่ายในการโฆษณาลดน้อยลง 

สิ่งที่สำคัญคือ แบรนด์จะต้องมองหา Influencer ที่เหมาะสมกับแบรนด์ของตัวเองให้เจอ 

เพราะต่อให้แบรนด์เลือกใช้ดาราที่มีผู้ติดตามหลักล้าน แต่หากผู้ติดตามของเขาไม่ได้มีความสนใจในประเภทของสินค้าที่แบรนด์นำเสนอ ก็เท่ากับว่าการลงทุนในครั้งนั้นมันสูญเปล่านั่นเอง 

ค้นหา Influencer ที่เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ 

รับการมีส่วนร่วมจากผู้บริโภคได้มากกว่า ในงบประมาณโฆษณาที่คุ้มค่าที่สุด 

สนใจการทำการตลาดด้วย Influencer Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน) 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก! 

👉 https://bit.ly/3wZ45L3  

#DV8 #DV8Thailand #BrandActivation #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer 

ที่มา: https://www.linkedin.com/pulse/92-consumers-trust-influencer-more-than-advertisement-capriati/