web02

เชื่อว่าหลายคนที่อ่านอยู่ สามารถแยกเสียงแจ้งเตือน Line, Messenger หรือ Facebook ได้ โดยที่ไม่ต้องเปิดโทรศัพท์ดูด้วยซ้ำว่าเป็นแอพไหนกันที่มี Notification ขึ้นมา 

หากลองนึกดูให้ดีจะเห็นได้ว่ามีเสียงต่าง ๆ มากมาย โดยที่เราอาจจะรับรู้ได้โดยไม่รู้ตัว 

เช่น เสียงเปิดฝาขวด ตามด้วยเสียงซ่าของเครื่องดื่ม จากแบรนด์โค้ก / เสียงเรียกเข้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสมาร์ทโฟน Samsung / เสียงการลงชื่อเข้าใจคอมพิวเตอร์ระบบ Windows 

เสียงต่าง ๆ เหล่านี้ ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาส่ง ๆ แต่กลับแฝงนัยสำคัญทางการตลาดไว้อยู่! 

เสียงแจ้งเตือนที่เราได้ยินเรียกว่า Audio Logo หรือโลโก้เสียง ที่ทำให้ผู้ใช้หรือลูกค้า สามารถรับรู้ถึงแบรนด์ได้ แม้ไม่ต้องมองเห็นหรืออยู่ที่หน้าจอตลอดเวลา! 

ในทุกวันที่แบรนด์ ต่างแย่งชิงพื้นที่โฆษณากันด้วยภาพ แต่ยังมีบริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ที่คิดต่างออกไป 

Mastercard ได้พัฒนาซาวด์แทร็ก ที่กลายมาเป็น โลโก้เสียงของแบรนด์ เพื่อนำไปใช้ในช่องทางสื่อที่ไม่มีหน้าจอ 

และยังคงเร่งพัฒนาฐานระบบเสียงออกไปให้มากขึ้นกว่าเดิมในแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยมีคติที่ว่า เริ่มก่อนได้เปรียบ! 

ไม่ใช่เพียง Mastercard แต่แบรนด์อื่น ๆ อีกหลายแบรนด์ก็ได้ก้าวข้ามการโฆษณาด้วยภาพ มาสู่ยุคของโลโก้เสียง เพื่อชิงความได้เปรียบที่จะทำให้ผู้บริโภคจดจำได้ก่อน 

หลายแบรนด์เริ่มแล้ว และกำลังจะได้เปรียบแล้ว แบรนด์ของคุณเริ่มทำ Audio Logo หรือยัง ? 

📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ     

นึกถึงสื่อเสียง Instore Radio Media‼     

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥     

.    

สร้างแบรนด์ของคุณให้มีเอกลักษณ์ด้วยสื่อเสียง ให้ลูกค้ารับฟังเพลงของคุณได้ไม่มีเบื่อ        

ก้าวข้ามการตลาดด้วยภาพ สู่การเป็นแบรนด์เสียงที่เข้าถึงอินไซต์ของลูกค้าได้มากกว่าที่เคย        

สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)        

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!        

👉 https://bit.ly/3AHKW2Q  

ที่มา: https://www.fastcompany.com/90305949/mastercard-just-launched-a-sonic-logo-heres-what-it-sounds-like