อินฟลูเอนเซอร์

Blog, อินฟลูเอนเซอร์

Event Marketing เปลี่ยนลูกค้าขาจร เป็นลูกค้าประจำได้มากถึง 70%

รู้หรือไม่ว่า สถิติการซื้อสินค้าและบริการจากแบรนด์ทั่วโลก

67% มาจากการสั่งซื้อสินค้าของลูกค้าประจำ

นั่นหมายความว่า การมีลูกค้าประจำ สามารถทำกำไรให้แบรนด์ได้มากกว่าการมีลูกค้าขาจรได้มากกว่า 5เท่า❗

แล้วจะทำอย่างไรให้แบรนด์สามารถเปลี่ยนลูกค้าขาจร เป็นลูกค้าประจำของแบรนด์ได้ ?

📌 สถิติจาก Aventri ผู้ให้บริการอีเวนต์ชั้นนำระดับโลก เผยว่า 65% ของผู้เข้าร่วมอีเวนต์ กล่าวว่าช่วยให้พวกเขาเข้าใจผลิตภัณฑ์หรือบริการต่าง ๆ ในอีเวนต์ได้ดียิ่งขึ้น

📌 นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่ระบุว่า 70% ของผู้เข้าร่วมอีเวนต์ กลายเป็นลูกค้าประจำ หลังจากได้สัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจร่วมกันระหว่างอีเวนต์กับแบรนด์

.

สิ่งที่ Event Marketing ให้ได้มากกว่าการทำการตลาดผ่านช่องทางอื่น

คือความใกล้ชิด ความประทับใจ ที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้โดยตรง

ซึ่งส่งผลให้เกิดเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำจนยากที่จะลืมเลือน

ยิ่งอีเวนต์ที่จัดขึ้นมา ให้ประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้ามากเท่าไหร่

ยิ่งสร้างความประทับใจและทำให้ลูกค้าเปลี่ยนเป็นลูกค้าประจำได้มากขึ้นเท่านั้น

.

📣DV8 Activation บริการรับจัดอีเวนต์ทั่วไทย

#เชื่อมโยงแบรนด์กับลูกค้า ให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้อย่างใกล้ชิด

#ไอเดียสร้างสรรค์ ไม่ซ้ำใคร อีเวนต์ที่คุณมีส่วนร่วมออกแบบได้เอง

#เติมเต็มความประทับใจทุกกิจกรรม เพิ่มการรับรู้แบรนด์ของคุณให้สูงสุด

ทำ Post-Event Survey เพื่อรับ #ข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

.

อย่าพลาดโอกาสที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์ที่ได้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากที่สุด

และให้เราช่วยคุณสร้างประสบการณ์ของแบรนด์ที่โดนใจลูกค้าทั่วประเทศ

.

สนใจทำการตลาดด้วย Event Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน) 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก! 

👉 https://www.dv8.co.th/services/brand-activation/

#DV8 #DV8Thailand #BrandActivation #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Event #EventMarketing

.

ที่มา: https://99firms.com/blog/event-marketing-statistics/

Blog, อินฟลูเอนเซอร์

อย่าเพิ่งเลือก Influencer ถ้ายังไม่เข้าใจ 3R

อยากทำ Influencer Marketing ให้ได้ผล

อย่าเพิ่งเลือกใคร จนกว่าจะเข้าใจ 3R

3 ข้อ จำง่าย ๆ แต่สามารถช่วยให้แบรนด์เลือก Influencer ได้อย่างตอบโจทย์!

.

1. Relevance (ความเกี่ยวข้อง)

• เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือก Influencer

• คอนเทนต์ที่ Influencer นำเสนอ เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือสินค้าของแบรนด์หรือไม่

• กลุ่มเป้าหมายที่ติดตาม Influencer เกี่ยวข้องอย่างไรกับธุรกิจหรือสินค้าของแบรนด์

ถ้า Influencer ที่แบรนด์เลือกใช้ ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์เลย

การจะทำให้แคมเปญประสบความสำเร็จ ก็อาจจะเป็นไปได้ยาก

2.Reach (การเข้าถึง)

หมายถึง จำนวนของผู้รับสารที่จะได้รับรู้เรื่องธุรกิจหรือสินค้าของคุณ

• จำนวน Reach ไม่ใช่สิ่งที่จะการันตีความสำเร็จของแคมเปญได้

• Influencer ที่มี Reach น้อย แต่ผู้รับสารมีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์และ Influencer ถือว่าเป็น Reach ที่มีประสิทธิภาพ และสามารถที่จะสร้างโอกาสในการขายได้

Resonance (ความสัมพันธ์)

หมายถึงการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์กับ Influencer

• ยิ่ง Influencer สนิทกับกลุ่มเป้าหมายมากเท่าไหร่ ยิ่งโน้มน้าวใจให้ซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นเท่านั้น

• แต่หากผู้ติดตามของ Influencer ไม่ได้สนใจสินค้าเลย แม้จะมีจำนวนมากขนาดไหน ก็ไม่ได้ช่วยให้ยอดขายของแบรนด์เพิ่มขึ้นได้

• แบรนด์อาจจะต้องเลือก Influencer ที่มีความเฉพาะเจาะจงที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ ซึ่งแม้จะมีผู้ติดตามน้อยกว่า แต่มีความสนใจในตัวสินค้าของแบรนด์มากกว่า ก็จะมีโอกาสในการขายได้มากกว่า

.

สนใจการทำการตลาดด้วย Influencer Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!    

👉 https://www.dv8.co.th/services/brand-activation/

.

#DV8 #DV8Thailand #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Celeb #Marketing #Advertising #InfluencerMarketing

. ที่มา : https://www.linkedin.com/pulse/influencer-marketing-tips-tricks-beginners-intent-amplify/

Blog, สื่อเสียง, อินฟลูเอนเซอร์

e.l.f. เปิดตัวแคมเปญเสียง สร้างยอดการรับชมมากกว่า 40 ล้านครั้ง

e.l.f. Cosmetics แบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติอเมริกัน 

เปิดตัวแคมเปญทำการตลาดผ่านเสียงเพลง 

💄 เปิดตัว  O Face Satin Lipstick 

สร้างยอดการรับชมมากกว่า 40 ล้านครั้ง ❗ 

.

กลุ่มเป้าหมายของ e.l.f. Cosmetics ในแคมเปญนี้คือคนกลุ่ม Gen Z 

ดังนั้นช่องทางการเผยแพร่ของแคมเปญ 

จึงเน้นไปที่โซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง TikTok 📱 

โดยเลือกใช้ Beauty Blogger ชื่อดัง 

Meredith Duxbury ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 17 ล้าน Followers 

ติดตาม TikTok ของเธอได้ที่ www.tiktok.com/@meredithduxbury  

จุดเด่นของ Meredith Duxbury คือหลังจากแชร์เทคนิคและขั้นตอนการแต่งหน้า 

เธอมักจะจบคลิปด้วยการใช้ลิปสติกทาแบบหนา ๆ ที่ปากของเธอ 

ซึ่งด้วยจุดเด่นนี้เองที่ทำให้ e.l.f. Cosmetics ทำแคมเปญการตลาดผ่านเพลง 

โดยเน้นไปที่การเต้นด้วยปาก ตามชื่อเพลง Lip Positions (O FACE) 

🎬 คลิปวิดีโอการเต้นด้วยปากของ Meredith Duxbury 

ปัจจุบันก็มีผู้เข้าชมไปมากกว่า 100,000 ครั้งแล้ว 

ทำให้ #elfoface มียอดผู้ชมรวมกันกว่า 40.3 ล้านครั้ง ❗ 

#ofacesatinlipstick มียอดผู้ชมรวมกันกว่า 36.3 ล้านครั้ง ❗ 

และ #elfcosmetics มียอดผู้ชมรวมกันกว่า 1.2 พันล้านครั้ง ❗ 

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปรับชมวิดีโอได้ที่ https://www.tiktok.com/@elfyeah/video/7196000244746980654  

ด้วยเพลงที่ดี ผสานกับการเลือก Influencer ที่เหมาะสม ทำให้แคมเปญของ e.l.f. Cosmetics ประสบความสำเร็จในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นจำนวนมาก 

แบรนด์ของคุณเองก็สามารถสร้างแคมเปญการตลาดผ่านเสียงได้เช่นกัน ❗ 

สร้างสื่อเสียงกับ DV8 In-store Audio Media 

เข้าถึงลูกค้าได้ถูกที่ถูกเวลา ต่อยอดการใช้เสียงของแบรนด์ได้ในทุกช่องทาง 

สร้างการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขายได้มากกว่า 

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!  

👉 https://www.dv8.co.th/services/instore-radio-media/

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #TikTok 

ที่มา: https://www.marketingdive.com/news/elf-cosmetics-o-face-lipstick-launch-TikTok/644136/  

Blog, อินฟลูเอนเซอร์

จ้าง Influencer ให้โปรโมตสินค้า กับส่งสินค้าให้รีวิวฟรี แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน

เจ้าของแบรนด์หลายคนอาจจะมีข้อสงสัย

เกี่ยวกับการทำ Influencer Marketing

ว่าระหว่างการว่าจ้าง Influencer ให้โปรโมตสินค้า

กับการส่งสินค้าให้ Influencer รีวิวฟรี แบบไหนจะคุ้มค่ามากกว่ากัน ?

ต้องบอกว่าเรื่องความคุ้มค่านั้นไม่สามารถตอบได้แบบตายตัว

แต่ DV8 Thailand จะมาแนะนำปัจจัยที่เจ้าของแบรนด์ควรที่จะพิจารณา เมื่อจะเลือกตัดสินใจว่าจะใช้การว่าจ้าง หรือจะส่งสินค้าให้รีวิว โดยมีปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

.

1.ค่าใช้จ่าย 💸

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ งบประมาณในการว่าจ้าง Influencer

เพราะ Influencer แต่ละคน แต่ละระดับ มีราคาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งอาจจะต้องพิจารณาเรื่องค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างแยกกันเป็นคนคน

ส่วนการส่งสินค้าให้ Influencer รีวิว เจ้าของแบรนด์จะต้องคำนึงถึงต้นทุนของราคาสินค้าและค่าจัดส่งเพียงเท่านั้น

.

2.การควบคุม 🫵

แน่นอนว่าถ้าเราจ่ายเงิน เป็นผู้ว่าจ้าง เราก็จะสามารถควบคุมเนื้อหาการผลิตคอนเทนต์ของ Influencer ได้มากขึ้น อาจจะสามารถระบุแนวทางเฉพาะสำหรับการแสดงสินค้า หรือเพิ่มข้อความต่าง ๆ ที่แบรนด์ต้องการให้มีได้

ส่วนการส่งสินค้าให้รีวิวฟรี ก็อาจจะต้องรับทราบไว้ว่า เจ้าของแบรนด์อาจจะควบคุมการผลิตได้น้อยลง หรือไม่ได้เลย และสิ่งที่ Influencer จะพูดเกี่ยวกับสินค้านั้นก็อาจจะน้อยลงไปมากกว่าการว่าจ้าง Influencer อีกด้วย

.

3.การเข้าถึง 👩‍👩‍👧‍👧

การว่าจ้าง Influencer โปรโมตสินค้า เจ้าของแบรนด์จะสามารถเลือกได้ว่า จะให้ Influencer โปรโมตสินค้าผ่านช่องทางใดได้บ้าง ซึ่งแน่นอนว่า ยิ่งหลากหลายช่องทาง ก็ยิ่งเข้าถึงจำนวนผู้ชมที่มากกว่าได้

ส่วนการส่งสินค้าให้ Influencer รีวิวนั้น เจ้าของแบรนด์อาจจะมีอำนาจในการต่อรองที่น้อยลง ทำให้ช่องทางการโปรโมตสินค้าอาจจะเลือกได้น้อยกว่าการว่าจ้าง ซึ่งส่งผลให้มีการเข้าถึงผู้ชมที่น้อยกว่านั่นเอง

.

4.ความเป็นธรรมชาติ 🙌

การว่าจ้าง Influencer ให้โปรโมตสินค้า เป็นเรื่องปกติที่ Influencer จะต้องพูดถึงสินค้าที่ถูกว่าจ้างให้ออกมาในทิศทางที่ดีที่สุด ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกว่า เป็นการส่งเสริมการขายมากเกินไปจนผิดธรรมชาติ หรือเลวร้ายที่สุดอาจทำให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการควบคุมเนื้อหาในคอนเทนต์ร่วมกันระหว่างเจ้าของแบรนด์และตัว Influencer เอง

ส่วนการส่งสินค้าให้ Influencer รีวิว จะได้ความเป็นธรรมชาติมากกว่า เพราะ Influencer สามารถพูดถึงข้อดี ข้อเสีย ของสินค้าได้อย่างตรงไปตรงมา ทำให้สร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ชมได้มากกว่า

.

ท้ายที่สุด การตัดสินใจเลือกระหว่างการว่าจ้าง Influencer หรือ การส่งสินค้าให้ Influencer รีวิว ก็ขึ้นอยู่กับเป้าหมายในการโปรโมตสินค้า และงบประมาณที่แบรนด์มี ทั้ง 2 วิธี เป็นวิธีที่ใช้ได้ผล แต่ก็จะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป

หวังว่าโพสต์จะช่วยให้ เจ้าของแบรนด์ สามารถนำไปปรับใช้สำหรับการพิจารณาเลือกจ้าง Influencer หรือ ส่งสินค้าให้ Influencer รีวิวได้ ส่วน Influencer เอง ก็หวังว่าโพสต์นี้จะช่วยให้เข้าใจรูปแบบการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์กับ Influencer ได้มากยิ่งขึ้น

.

สนใจการทำการตลาดด้วย Influencer Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!    

👉 https://www.dv8.co.th/services/brand-activation/

.

#DV8 #DV8Thailand #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Celeb #Marketing #Advertising #InfluencerMarketing

Blog, อินฟลูเอนเซอร์

5 เหตุผล ที่แบรนด์ต้องใช้ Event Marketing

#โลกมันหมุนเร็วขึ้นทุกวันฉันตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย

ในโลกที่ผู้บริโภคหรือลูกค้าถูกกระหน่ำด้วยข้อความโฆษณา

ทั้งจากหน้าฟีดในโลกออนไลน์ หรือป้ายโฆษณานอกบ้าน

เป็นเรื่องยากที่แบรนด์จะแย่งชิงความโดดเด่นจากแบรนด์อื่น ๆ ได้

.

แต่สำหรับ Event marketing คือสปอตไลต์ที่ส่องแสงลงมาที่แบรนด์ ทำให้แบรนด์โดดเด่นที่สุดสำหรับลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมได้! และนี่คือ 5 เหตุผล ที่แบรนด์ควรทำ Event Marketing!

.

1.เพิ่มการรับรู้แบรนด์

การใช้ Event Marketing ช่วยทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้คนได้กว้างขึ้น ทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ แบรนด์สามารถนำเอาโลโก้ หรือสินค้า เข้าไปอยู่ในอีเวนต์หรือในกิจกรรมต่าง ๆ ที่ลูกค้าสามารถมองเห็นได้ชัดเจนและสามารถทำซ้ำได้หลายต่อหลายครั้งจนเกิดเป็นการจดจำได้ในที่สุด

.

2.เชื่อมต่อกับลูกค้า

Event Marketing ทำให้แบรนด์และสินค้าสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งเป็นการโต้ตอบกันแบบเห็นหน้า เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์แบบบุคคลที่แบรนด์สามารถรับคำติชมจากลูกค้าที่ใช้สินค้าหรือบริการของแบรนด์ได้ทันที ทั้งยังสามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้หลังจบกิจกรรมได้อีกด้วย

.

3.สร้างโอกาสในการขาย

การจัด Event Marketing เป็นหนึ่งในวิธีที่สามารถสร้างฐานลูกค้าให้กับแบรนด์ได้ ด้วยการรวบรวมข้อมูลพื้นฐานและข้อมูลการติดต่อของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งแบรนด์สามารถนำข้อมูลที่ได้ไปสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเพิ่มเติม หรือเสนอโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อสร้างโอกาสในการขายสินค้าในอนาคตได้

.

4.สร้างความภักดีต่อแบรนด์

การจัด Event Marketing ที่น่าจดจำ รวมถึงการเอาใจใส่ลูกค้าและผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดีในรูปแบบของกิจกรรมออฟไลน์ที่ได้เห็นหน้าได้พูดคุยกัน สามารถสร้างความภักดีให้กับแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

.

5.แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญ

การจัด Event Marketing ที่เกี่ยวกับสาขาที่แบรนด์เชี่ยวชาญ เป็นการเปิดโอกาสให้แบรนด์ได้แสดงความรู้ในด้านนั้น ๆ ซึ่งจะช่วยทำให้แบรนด์กลายเป็นผู้นำทางความคิด ที่เมื่อลูกค้ามีปัญหาเมื่อไหร่ จะต้องนึกถึงแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญก่อนมาเป็นอันดับแรก!

.

สนใจการทำการตลาดด้วย Event Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!    

👉 https://www.dv8.co.th/services/brand-activation/

.

#DV8 #DV8Thailand #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Celeb #Marketing #Advertising #InfluencerMarketing #EventMarketing

Blog, อินฟลูเอนเซอร์

Influencer มือใหม่ ตั้งราคายังไงถึงจะดี

Influencer มือใหม่

หลายคนอาจจะยังกังวล และไม่รู้ว่า

มูลค่าราคางานของตัวเองควรจะอยู่ที่เท่าไหร่

เวลาที่มีลูกค้าติดต่อเข้ามาขอร่วมงาน หรือขอเรทราคา

ก็ทำให้ไม่สามารถตอบลูกค้าไปได้ในทันที

และเลวร้ายที่สุดคืออาจทำให้ลูกค้าตัดสินใจไปจ้างคนอื่นแทนได้

.

สำหรับใครที่อยากจะรู้ว่า Influencer ควรตั้งราคางานไว้ที่เท่าไหร่

ต้องบอกเลยว่า เรทราคากลางของงาน Influencer นั้น ไม่มีตายตัว

หมายความว่า Influencer แต่ละคน แต่ละสายงาน จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป

.

แต่สิ่งหนึ่งที่ควรรู้ไว้ในการตั้งราคางานของตัวเองก็คือ

#จะต้องเป็นราคาที่เราเห็นแล้วอยากทำงาน #เห็นแล้วสบายใจ #ทำให้เราเติบโตได้

อย่ากังวลว่าราคาที่เราตั้งไว้จะแพงจนเกินไป

เพราะถ้าลูกค้าสนใจในผลงานของเราจริง ๆ

ลูกค้าจะทำการติดต่อเข้ามาเพื่อต่อรองราคาก่อน

.

สิ่งที่ไม่ควรทำที่สุดในการตั้งเรทราคาคือ

ตั้งราคาถูกจนเกินไป เพราะกลัวว่าจะไม่มีลูกค้าจ้าง

พอเราทำงานที่มีค่าจ้างถูก จะทำให้เราต้องมาคิดถึงเรื่องความคุ้มค่า ความลำบากที่ต้องพบในงาน และสุดท้ายก็จะส่งผลทำให้ผลงานที่ได้ มีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานไปด้วย

.

ที่สำคัญ ก่อนตั้งราคาทุกครั้ง Influencer จะต้องประเมินต้นทุนที่ต้องใช้ในการทำงานนั้น ๆ

เช่น จะต้องซื้อหรือเช่าอะไรบ้าง หรือจะต้องจ้างทีมงานเพิ่มหรือไม่

เพราะสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นค่าใช้จ่ายที่ Influencer อาจจะต้องแบกรับ หลังจากที่ตกลงงานกับผู้ว่าจ้างแล้ว

ถ้าหากลืมคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้ครบ สุดท้ายอาจจะทำให้ขาดทุนหรือเหนื่อยฟรีก็ได้ ต้องระวังให้ดีนะ!

.

สนใจการทำการตลาดด้วย Influencer Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!    

👉 https://www.dv8.co.th/services/brand-activation/

.

#DV8 #DV8Thailand #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Celeb #Marketing #Advertising #InfluencerMarketing #RateCard

Blog, อินฟลูเอนเซอร์

5 อันดับ อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่ใช้ Influencer Marketing มากที่สุด

🎉 Influencer มือใหม่

อยากเพิ่มโอกาสให้ตัวเองได้รับงานมากขึ้น

ต้องรู้ก่อนว่า อุตสาหกรรมแบบไหน ❓

ที่สนใจทำการตลาดด้วย Influencer Marketing มากที่สุด

วันนี้ DV8 Thailand รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจไว้ให้ Influencer มือใหม่ทุกคนที่นี่แล้ว❗

จากข้อมูลของ Influencer Marketing Hub เปิดเผยว่า

5 อันดับของอุตสาหกรรมชั้นนำที่ใช้ Influencer Marketing คือ

1.แฟชั่นและความงาม (15%) 💄

2.สุขภาพและฟิตเนส (13%) 💪

3.ท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ (12%) 🗻

4.เกม (11%) 🎮

5.ครอบครัวและบ้าน (6%) 🏠

.

จากข้อมูลเหล่านี้ จะทำให้เราได้รู้ว่า

อุตสาหกรรมแบบไหน ที่ใช้ Influencer Marketing มากที่สุด

ทำให้ Influencer ในสายงานนั้น ๆ มีโอกาสที่จะได้รับการจ้างงานมากที่สุด❗

.

แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ การจะเป็น influencer ที่ดีได้

ไม่ได้มีแค่องค์ประกอบของการจ้างงานเพียงเท่านั้น

แต่ยังต้องคำนึงถึงความสุขในคอนเทนต์ที่ผลิตออกมา

การผลิตคอนเทนต์ออกมาด้วยความสุข

จะทำให้เราสามารถทำมันออกมาได้อย่างสม่ำเสมอ

แม้ในวันที่ยังไม่มีใครดู ไม่มีใครติดตาม หรือไม่มีใครจ้างก็ตาม

สุดท้ายหากเรามีความสุขที่ได้ทำคอนเทนต์ที่เรารัก

วันหนึ่งเมื่อมีคนที่ชื่นชอบในสิ่งที่เราทำจากใจจริง

วันนั้นโอกาสในการประสบความสำเร็จในฐานะ Influencer ก็จะมาถึง

.

สนใจการทำการตลาดด้วย Influencer Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!    

👉 https://www.dv8.co.th/services/brand-activation/

.

#DV8 #DV8Thailand #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Celeb #Marketing #Advertising #InfluencerMarketing

. ที่มา: https://www.coursera.org/articles/how-to-become-an-influencer

Blog, อินฟลูเอนเซอร์

จ้างอินฟลูเอนเซอร์คนไหนถึงจะดี รู้ได้ทันทีด้วย IG Checker

🎉จะเสียเงินจ้างอินฟลูเอนเซอร์ทั้งที

เราก็คงจะอยากรู้ล่วงหน้าสักหน่อย ว่าจะออกมาปัง หรือ แป๊ก

DV8 Thailand แนะนำให้ลองมาใช้เครื่องมือตรวจสอบ IG

ที่อาจจะช่วยให้เรารู้ข้อมูลก่อนจ้างอินฟลูเอนเซอร์ได้มากขึ้น❗

📌เครื่องมือนี้ เป็นเครื่องมือออนไลน์ที่ใช้งานได้ฟรี

ของ influencermarketinghub.com ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดอินฟลูเอนเซอร์

.

✴ขั้นตอนการใช้งานก็ง่าย ๆ ให้เพื่อน ๆ เข้าไปที่ลิงก์นี้

https://influencermarketinghub.com/fake-follower-checker/#toc-0

.

✴เลื่อนลงมาจนเจอกับหัวข้อ FREE Instagram Audit Tool [Fake Follower & Audience Credibility Checker]

.

✴จะเห็นกล่องข้อความที่เขียนว่า Enter Your Instagram Username

✴ให้ใส่ชื่อ IG ที่ต้องการตรวจสอบลงไป

✴โดยจะต้องเป็น IG ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1,000 Followers ขึ้นไปเท่านั้น

.

✴จากนั้นคลิกที่ reCAPTCHA เพื่อตรวจสอบการใช้ระบบอัตโนมัติ

✴เสร็จแล้วคลิกที่ปุ่ม Check

.

ระบบจะทำการประมวลผล แล้วแสดงรายละเอียดต่าง ๆ เช่น

👨‍👩‍👧‍👦จำนวนผู้ติดตาม (Followers)

.

🤣อัตราการมีส่วนร่วม (Engagement Rate)

หมายถึงอัตราการมองเห็นและรับชมภาพหรือวิดีโอ ยิ่งตัวเลขมากยิ่งดี

และจะมีสีและข้อความกำกับให้ด้วยว่าอยู่ในเกณฑ์ไหน เช่น Average, Good, Excellent

.

🗣️อัตราการไลก์และคอมเมนต์ (Likes-comment Ratio)

หมายถึงอัตราการกดไลก์หรือแสดงความคิดเห็นในภาพหรือวิดีโอ

ยิ่งตัวเลขมากยิ่งดี และจะมีสีและข้อความกำกับอยู่ด้วยเช่นกัน

.

👍คะแนนคุณภาพของผู้ติดตาม (Estimated Audience Quality Score)

เป็นการคำนวณจากระบบ โดยคิดจากจำนวนผู้ติดตามทั้งหมด

การมีส่วนร่วม การไลก์และคอมเมนต์ โดยมีคะแนนเต็มอยู่ที่ 100 คะแนน

.

การใช้โปรแกรมตรวจสอบ IG นี้ จะทำให้เราเห็นได้ว่า ผู้ติดตามของแอคเคาท์นั้น ๆ มีส่วนร่วมกับภาพและวิดีโอที่ถูกโพสต์มากน้อยแค่ไหน ถ้ามีผู้ติดตามเยอะ แต่ไม่มีคนดูภาพหรือวิดีโอเลย ก็อาจหมายความได้ว่าแอคเคาท์นั้นซื้อผู้ติดตามมาก็ได้!

.

สนใจการทำการตลาดด้วย Influencer Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!    

👉 https://www.dv8.co.th/services/brand-activation/

.

#DV8 #DV8Thailand #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Celeb #Marketing #Advertising #IG #InstagramChecker

.

ขอขอบคุณ IG: aof_naive

https://www.instagram.com/aof_naive/

.

ที่มา: https://influencermarketinghub.com/fake-follower-checker/#toc-0

Blog, อินฟลูเอนเซอร์

3 กลยุทธ์ ที่ทำให้แบรนด์เป็นไวรัลใน TikTok

📌 ในฐานะของนักการตลาด และแบรนด์

ลูกค้า ผู้ชม หรือกลุ่มเป้าหมายกำลังหลั่งไหลไปทางไหน

เราจะต้องติดตามไปอย่างใกล้ชิด

และแน่นอนว่าตอนนี้ คนจำนวนมากกำลังให้ความสนใจกับ TikTok

ดังนั้น เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น นี่คือ 3 กลยุทธ์ที่จะทำให้แบรนด์ของคุณ กลายเป็นไวรัลบน TikTok ได้ ❗

🌐  www.entrepreneur.com เว็บไซต์ด้านการบริหารธุรกิจชั้นนำระดับโลก ได้แนะนำวิธีที่จะทำให้แบรนด์สามารถเป็นไวรัลบน TikTok ไว้ดังนี้

.

1.รวมเพลง 2 เพลง เข้าด้วยกัน 🎶

ใครที่เล่น TikTok บ่อย ๆ จะเห็นว่า มีคลิปวิดีโอหลายคลิป

ที่โด่งดังเป็นไวรัลขึ้นมา จากการรวมเอาเพลง 2 เพลงเข้าด้วยกัน

อาจจะเป็นเพลงที่มีจังหวะคล้ายกัน

หรือแม้แต่เพลงที่ขัดแย้งกันอย่างเพลงสนุกไปสู่เพลงเศร้า ก็ได้

แบรนด์ที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้เติบโตบน TikTok

ควรพิจารณาการสร้างเสียงที่ไม่เหมือนใคร

เพราะวิธีนี้จะช่วยดึงดูด Followers ใหม่ ๆ

และกระตุ้นการเติบโตของช่องได้แบบ Organic

.

2.สร้างเสียงเพลงที่เป็นของแบรนด์เอง 🎵

โดยทั่วไปแล้ว เพลงของแบรนด์ต่าง ๆ มักจะเป็นเพลงที่เน้นการขาย

แต่สำหรับการ ทำเสียงเพลงของแบรนด์ สำหรับใช้ใน TikTok นั้นต่างออกไป

เพลงที่ทำออกมาจะต้องมีความทันสมัย เท่ สนุกสนาน

และที่สำคัญคือต้องทำให้ผู้ชมสามารถเต้นหรือร้องเพลงตามได้

 .

3.สร้างวลีเด็ด ให้เป็นเทรนด์ของ TikTok 🗣️

นอกจากการผสมผสานเสียงเข้าด้วยกัน

และการมีเนื้อร้องที่ติดหู ร้องและเต้นตามได้

อีกสิ่งหนึ่งที่แบรนด์ควรให้ความสนใจก็คือ

การสร้างวลีเด็ด ๆ ที่ทำให้ผู้ชมสามารถเอาไปพูดตามได้

อย่างเช่นตัวอย่างของ Ford Ranger Raptor ที่สร้างวลีเด็ดอย่าง ดุดันไม่เกรงใจใคร

จนกลายเป็นไวรัลที่ทำให้หลาย ๆ คนเอาไปพูดต่อ

.

✴ และสุดท้าย การตลาดที่ดี จะต้องไม่ทำเพียงแค่ช่องทางเดียว

แม้ว่าแบรนด์จะอยากเติบโตบน TikTok แต่การนำวิดีโอคลิปไปเผยแพร่บนช่องทางอื่นอย่าง YouTube และ IG ก็มีส่วนในการช่วยให้ผู้ชมเข้าชมวิดีโอบน TikTok และกลายมาเป็นผู้ติดตามได้มากขึ้นได้เช่นกัน

หวังว่ากลยุทธ์ทั้ง 3 นี้ จะช่วยให้ทุกคนสามารถยกระดับแบรนด์ของตัวเองให้เป็นแบรนด์ที่ลูกค้าประทับใจไปอีกขั้นได้

.

สนใจการทำการตลาดด้วย Influencer Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!    

👉 https://bit.ly/3jWgZGv

.

#DV8 #DV8Thailand #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Celeb #Marketing #Advertising #Tiktok #TikTokStories

.

ที่มา: https://www.entrepreneur.com/growing-a-business/3-ways-to-go-viral-on-tiktok-with-audio/431921

Blog, อินฟลูเอนเซอร์

เวลาในการโพสต์ที่ดีที่สุด ข้อมูลใหม่ กุมภาพันธ์ 2023

อัพเดตกันหน่อย กับข้อมูลเวลาในการโพสต์ที่ดีที่สุดในแต่ละแพลตฟอร์ม ใหม่ล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 นี้! ข้อมูลจาก Sprout Socials และ HubSpot เว็บไซต์ชั้นนำด้านการตลาด Social Media ระบุว่า

#FACEBOOK

เวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์คือ 12.00-15.00 น. และ 18.00 น. ถึง 21.00 น

เวลาที่แย่ที่สุดในการโพสต์คือ 06.00-09.00 น. และ 21.00-24.00 น.

วันที่ดีที่สุดในการโพสต์คือ วันศุกร์และวันเสาร์

วันที่แย่ที่สุดในการโพสต์คือ วันอาทิตย์

#INSTAGRAM

เวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์คือ 12.00-21.00 น.

เวลาที่แย่ที่สุดในการโพสต์คือ 06.00-12.00 น.

วันที่ดีที่สุดในการโพสต์คือ วันเสาร์

วันที่แย่ที่สุดในการโพสต์คือ วันจันทร

#TIKTOK

เวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์คือ 12.00-21.00 น.

เวลาที่แย่ที่สุดในการโพสต์คือ 6.00-9.00 น.

วันที่ดีที่สุดในการโพสต์คือ วันศุกร์

วันที่แย่ที่สุดในการโพสต์คือ วันจันทร์และวันอังคาร

#TWITTER

เวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์คือ 9.00-18.00 น.

เวลาที่แย่ที่สุดในการโพสต์คือ 6.00-9.00 น.

วันที่ดีที่สุดในการโพสต์คือ วันพุธและวันศุกร์ ส่วนวันอื่น ๆ ไม่จัดว่าแย่

#YOUTUBE

เวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์คือ 12.00-21.00 น.

เวลาที่แย่ที่สุดในการโพสต์คือ 6.00-9.00 น.

วันที่ดีที่สุดในการโพสต์คือ วันศุกร์และวันเสาร์

วันที่แย่ที่สุดในการโพสต์คือ วันอังคาร

.

แม้ว่าข้อมูลเหล่านี้จะมาจากนักการตลาดและลูกค้าหลายพันราย

แต่สุดท้ายแล้ว วิธีที่ดีที่สุดที่จะรู้ว่าวันและเวลาไหนที่ดีที่สุดในการโพสต์ของคุณ

คือการทดลอง และสังเกตพฤติกรรมของผู้ติดตามของคุณเองในเชิงลึก

เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงที่สุดสำหรับตัวคุณเอง

.

สนใจการทำการตลาดด้วย Influencer Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!    

 https://bit.ly/3liHOVL

.

#DV8 #DV8Thailand #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Celeb #Marketing #Advertising #DigitalMarketing #SocialMarketing #เวลาโพสต์ที่ดีที่สุดปี2023

.

ที่มา: https://www.contentstadium.com/blog/social-media-tips-trends-may-2022/#best-time-to-post

https://blog.hubspot.com/marketing/best-times-post-pin-tweet-social-media-infographic