สื่อเสียง

Blog, สื่อเสียง

สื่อเสียง เพิ่มการเข้าชมสินค้าของแบรนด์เสื้อผ้าเด็ก เพิ่มขึ้น 29%

“เราได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง ว่าลูกค้าในห้างสรรพสินค้าได้ยินและสังเกตเห็นโฆษณาเสียงของเรา และยังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่เริ่มต้นแคมเปญ”

.

– Nina Kivisilta – ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและ E-Commerce ของ POLARN O. PYRET แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับเด็กจากประเทศสวีเดน ได้กล่าวกับ Mall Voice ผู้ให้บริการด้านสื่อเสียงในห้างสรรพสินค้า

👚 POLARN O. PYRET

จัดจำหน่ายเสื้อผ้าสำหรับทารกและเด็กเล็ก

มีร้านค้าอยู่ในยุโรปและสหรัฐอเมริกา

การทำโฆษณาผ่านสื่อเสียงที่ POLARN O. PYRET เลือกใช้

จึงเป็นเพลงป๊อป อิเล็กโทรนิกส์ ฟังง่าย

ทำให้ทั้งเด็ก ๆ และผู้ปกครองรู้สึกถึงความสนุกสนาน

โดยมีคอนเซ็ปต์คือ Playful Clothes 🤾

เสื้อผ้าที่เด็ก ๆ วัยซน สามารถใส่เล่นได้ทุกสถานการณ์

.

📌 ภายหลังจบแคมเปญโฆษณาสื่อเสียงของ POLARN O. PYRET ผลปรากฏว่า

🔹 87% ของผู้ตอบแบบสอบถาม พิจารณาว่าโฆษณาเสียงนั้นเข้าใจง่าย

🔹 29% สามารถจดจำโฆษณาได้ และได้ไปเลือกซื้อสินค้าที่ร้านค้าของ POLARN O. PYRET โดยตรง

.

แบรนด์ทั่วโลกเพิ่มยอดขายจากการใช้โฆษณาสื่อเสียงได้

แบรนด์ของคุณเองก็ทำได้ ❗

กระตุ้นยอดขายสินค้าด้วยพลังของสื่อเสียงได้แล้ววันนี้

.

สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)

📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ

นึกถึงสื่อเสียง Instore Audio Media‼

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉 https://www.dv8.co.th/services/instore-radio-media/

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #POLARNOPYRET

.

ที่มา: https://mallvoice.com/thesoundofbusiness/case-studies

Blog, สื่อเสียง

อาการหลงลืมชั่วขณะ เกิดจากอะไรกันนะ

เคยไหม กับการที่อยู่ ๆ ก็เกิดลืมในสิ่งที่ไม่น่าจะลืม

ลืมว่าโทรศัพท์อยู่ที่ไหน ทั้ง ๆ ที่ถืออยู่ในมือ

ลืมว่าแว่นกันแดดหายไปไหน ทั้ง ๆ ที่คาดอยู่บนผม

ลืมว่าจะซื้ออะไร ทั้ง ๆ ที่ทำ Shopping List ออกมาแล้วแท้ ๆ

ดร.แกรนท์ ชีลด์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภาควิชาจิตวิทยาที่มหาวิทยาลัยอาร์คันซอ ได้อธิบายถึงอาการนี้ไว้ว่า สมองของเราเปรียบเหมือนกับคอมพิวเตอร์ ที่เมื่อเปิดแท็บค้างไว้เป็นจำนวนมาก ก็จะทำให้มันประมวลผลช้าลง และทำให้หน่วยความจำเกิดปัญหาได้

.

หรือก็คือ เมื่อเรามีเรื่องให้คิดเยอะ หรือมีความเครียดสะสม สมองก็จะถูกใช้ประมวลผลอยู่ตลอดเวลา ทำให้มันทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ จนเราเผลอหลงลืมสิ่งต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ ทั้งที่ไม่น่าจะลืมนั่นเอง

.

อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราหลงลืมอะไรง่าย ๆ ก็คือ แพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ที่เสิร์ฟคอนเทนต์มากมายให้เราเลื่อนดู ซึ่งทำให้ข้อมูลจำนวนมหาศาลได้หลั่งไหลเข้ามาในสมองเรา ทำให้สมองไม่สามารถจดจำหรือโฟกัสทุก ๆ อย่างได้ จนเผลอหลงลืมอะไรบางอย่างไป

.

❎ลูกค้า ถ้าลืมว่าจะซื้ออะไร การออกมาช้อปปิ้งครั้งนั้นก็สูญเปล่า

❎แบรนด์ ถ้าลูกค้าลืมซื้อสินค้าของเรา ก็ทำให้ผลกำไรหดหาย

.

สื่อเสียง In-Store Audio Media

จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยเตือนลูกค้า ถึง Shopping List ที่เตรียมมา

ในขณะที่สมองกำลังประมวลผลจากภาพจำนวนมากรอบ ๆ ตัว

เสียงโฆษณาที่ถูกสร้างสรรค์มาอย่างมีประสิทธิภาพ

จะช่วยย้ำเตือนความทรงจำของลูกค้า ทำให้จดจำได้ว่า

มีผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ ที่อยู่ในสิ่งที่ต้องซื้อของวันนี้

.

✅46% ของลูกค้า บอกว่ามีความสุขจากการได้ฟังเสียงโฆษณา

✅54% ของลูกค้า พบว่าโฆษณาสื่อเสียง ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับการช้อปปิ้ง

✅สื่อเสียง ยังช่วยเพิ่มอัตราการรับรู้แบรนด์ได้มากกว่าจอแสดงผลถึง 14%

.

สร้างสื่อเสียงกับ DV8 In-Store Audio Media

เข้าถึงลูกค้าได้ถูกที่ถูกเวลา ต่อยอดการใช้เสียงของแบรนด์ได้ในทุกช่องทาง

สร้างการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขายได้มากกว่า

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉 https://www.dv8.co.th/services/instore-radio-media/

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #sonicidentity #เสียงสร้างแบรนด์

.

ที่มา: https://www.wsj.com/articles/why-were-all-forgetting-things-right-now-11649166214?mod=e2fb&fbclid=IwAR2ttIZZl0w-Z3uBFRutG5XJS32axCn2XdXyEfKmSG2l2a0Iz_8OXvcKhIQ

Blog, สื่อเสียง

สถิติของสื่อเสียง In-store Audio Media หลังครึ่งปี 2023

📣ผ่านไปเกินครึ่งปีแล้ว สำหรับ 2023

หลายคนอาจจะกำลังสงสัยในประสิทธิภาพของสื่อเสียง

ว่าในขณะที่กลยุทธ์การโฆษณาต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย

สื่อเสียง จะยังคงสร้างผลกระทบต่อลูกค้าได้อยู่หรือไม่

📌เมื่อเร็ว ๆ นี้ Vibenomics ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มโฆษณา AOOH ได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจ ซึ่งพิสูจน์ถึงความสำคัญที่ปฏิเสธไม่ได้ของสื่อเสียง In-store Audio Media ในครึ่งปี 2023 ที่ผ่านมา

.

🔺 41% ของลูกค้า ตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ในร้านค้า เนื่องจากได้ยินเสียงโฆษณาในร้าน

🔺 สื่อเสียง ทำให้ลูกค้ารับรู้แบรนด์ได้ชัดเจนกว่าจอแสดงผลในร้านค้า มากถึง 14%

🔺 62% ของลูกค้ากล่าวว่า สื่อเสียง ดึงดูดความสนใจของพวกเขา เพราะช่วยบอกโปรโมชันส่งเสริมการขาย

.

ไม่ว่าจะปีไหน ๆ สื่อเสียง In-store Audio Media ยังคงทรงพลัง

ด้วยการนำเสนอโฆษณาในช่วงเวลาที่ดีที่สุด

ที่จะกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้อ❗

.

สร้างสื่อเสียงกับ DV8 In-Store Audio Media

เข้าถึงลูกค้าได้ถูกที่ถูกเวลา ต่อยอดการใช้เสียงของแบรนด์ได้ในทุกช่องทาง

สร้างการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขายได้มากกว่า

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉 https://bit.ly/stats2023-audiomedia

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #sonicidentity #เสียงสร้างแบรนด์

.

ที่มา : https://www.facebook.com/photo?fbid=769936125143742&set=a.469082991895725

Blog, สื่อเสียง

สื่อเสียง + ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ไม่ต้องเห็นภาพ ก็รู้สึกถึงความสะอาดได้

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด แม้ไม่ต้องโชว์ภาพความสะอาด

ก็ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความสะอาดได้ด้วยพลังของเสียง

ต่อไปนี้คือกลยุทธ์ในการใช้สื่อเสียง

เพิ่มประสิทธิภาพในการนำเสนอของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

ที่แบรนด์ของคุณเองก็สามารถทำได้‼

.

คำอธิบายที่ชัดเจน

ความสะอาดสามารถสื่อความหมายได้ด้วยการบรรยายความรู้สึกและผลลัพธ์ของการใช้ผลิตภัณฑ์ เช่น กลิ่นหอมสดชื่น อากาศบริสุทธิ์ ใสปิ๊ง แวววาว หรือใช้การอธิบายแบบก่อนหลัง ว่าสิ่งที่เคยสกปรกกลายเป็นสะอาดได้อย่างไร ซึ่งจะทำให้ผู้ฟังนึกภาพตามได้อย่างที่ผลิตภัณฑ์ต้องการให้เป็น

.

เอฟเฟกต์เสียง

มีเอฟเฟกต์เสียงมากมายที่ทำให้ผู้ฟังรู้สึกได้ถึงความสะอาด เช่น เสียงของพื้นผิวที่ถูกเช็ดเป็นประกาย เสียงเอี๊ยดของจานที่ถูกล้างคราบมันออกไป เสียงเหล่านี้สามารถส่งเสริมประสิทธิภาพในการรับฟังของลูกค้า และเข้าใจในสิ่งที่ผลิตภัณฑ์ต้องการนำเสนอได้

.

ข้อความรับรอง

นำเสนอข้อความรับรองจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ หรือเสียงรับรองสั้น ๆ จากลูกค้าที่พอใจในผลิตภัณฑ์ ซึ่งอธิบายถึงผลกระทบเชิงบวกที่เกิดขึ้นหลังใช้ผลิตภัณฑ์ การได้ยินประสบการณ์จริงจากผู้ใช้คนอื่น สามารถสร้างความเชื่อมโยงกับผู้ฟัง ทำให้เกิดความมั่นใจในผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น

.

คำกระตุ้นการตัดสินใจ

ปิดท้ายสปอตโฆษณาด้วยคำกระตุ้นการตัดสินใจที่ชัดเจน เช่นการนำเสนอโปรโมชั่นหรือการให้คำแนะนำที่ชัดเจนกับสถานที่วางจำหน่ายสินค้า ซึ่งจะทำให้ผู้ฟังเกิดความตื่นตัวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อผลิตภัณฑ์ได้ในที่สุด!

.

แม้ว่าการใช้ภาพ จะช่วยส่งเสริมการขายของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดได้

แต่การใช้โฆษณาเสียงที่ผ่านกระบวนการคิดมาอย่างดี จะสามารถใช้ประโยชน์จากพลังแห่งจินตนาการและอารมณ์ ซึ่งช่วยสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างแบรนด์กับผู้ฟัง ที่นอกจากจะทำให้เกิดภาพที่แบรนด์ต้องการในหัวของผู้ฟังแล้ว ยังทำให้เกิดการบอกต่อของแบรนด์ในทิศทางที่ดีขึ้นได้อีกด้วย

.

สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)

📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ

นึกถึงสื่อเสียง Instore Radio Media‼

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉 https://bit.ly/cleaningproducts-audiomedia

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreradiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง

Blog, สื่อเสียง

สร้างความประทับใจให้ลูกค้า ผ่านโฆษณาภาษาถิ่น

รู้หรือไม่ว่า แค่เปลี่ยนภาษาที่ใช้ ก็สามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโฆษณาได้

และทำให้กลุ่มเป้าหมายสนใจในแบรนด์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ❗

ไม่ว่าจะพูดกลาง พูดเหน่อ อู้กำเมือง แหลงใต้ หรือ เว้าอีสาน ภาษาท้องถิ่นล้วนแล้วแต่สร้างความเชื่อมโยงกับลูกค้าได้เสมอ และนี่คือข้อดีของการเพิ่มภาษาถิ่นลงไปในงานโฆษณา

.

สร้างความเชื่อมโยงกับสินค้า

ยกตัวอย่างเช่นสินค้าประเภทน้ำปลาร้า ที่ถ้านึกถึงน้ำปลาร้า ใคร ๆ ก็ต้องนึกถึงภาคอีสาน การสื่อสารโฆษณาด้วยภาษาอีสาน จึงทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นว่า สินค้านี้ มีที่มาหรือสูตรการผลิตตามแบบฉบับของอีสานแท้ ๆ จึงช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้

.

สร้างความใส่ใจกับคนพื้นที่

ภาษาถิ่นช่วยให้เกิดความเข้าใจในพื้นที่นั้น ๆ เช่นในด้านของประเพณี วัฒนธรรม หรือความเฉพาะเจาะจงของพื้นที่ ส่งผลให้ลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ รู้สึกได้ในความใส่ใจที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสารถึงพวกเขา

.

ยกระดับความสนใจ

การผสมผสานภาษาถิ่นเข้ากับภาษากลาง เป็นการสร้างแนวคิดใหม่ และการสร้างความท้าทายทางภาษา ที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความสนใจทันทีที่ได้เห็นหรือได้ฟัง

.

ภาษา เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพอันทรงพลัง ที่จะถ่ายทอดอารมณ์ เรื่องราว และความน่าเชื่อถือ ของสินค้าและบริการในงานโฆษณา

.

สื่อสารโฆษณาของคุณด้วยภาษาถิ่นที่น่าสนใจ

🔊ด้วยสื่อเสียง In-Store Audio Media

นำเสนอโฆษณาที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ถึงความใส่ใจ

และกระตุ้นความสนใจของลูกค้าให้จดจำแบรนด์ได้ในที่สุด

.

สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)

📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ

นึกถึงสื่อเสียง Instore Audio Media‼

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉 https://www.dv8.co.th/services/instore-radio-media/

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง

Blog, สื่อเสียง

รู้หรือไม่ เสียงโฆษณา ก็มี พรบ. เครื่องหมายการค้า คุ้มครอง

ชื่อแบรนด์ ห้ามซ้ำ เพราะมีกฎหมายคุ้มครอง

โลโก้ ห้ามลอก ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า

แล้วเสียงโฆษณาล่ะ มี พ.ร.บ. คุ้มครองเหมือนภาพและตัวอักษรรึเปล่า ?

นี่อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนยังไม่เคยรู้

แต่ว่าที่จริงแล้ว ประเทศไทย มี พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า ที่คุ้มครองเรื่องเสียง มา 8 ปี แล้ว

ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2559

.

ทำให้เสียงต่าง ๆ ที่ใช้ในการประกอบโฆษณาสินค้าหรือบริการ

ที่หากผู้บริโภคได้ยินแล้วรับรู้ได้ว่าเป็นสินค้าอะไร

ก็สามารถนำไปจดทะเบียนเพื่อรับการคุ้มครองด้านลิขสิทธิ์ได้ทันที

.

โดยปัจจัยของเสียงโฆษณาที่ขอจดทะเบียนคุ้มครองเสียงได้ มีดังต่อไปนี้

1.ต้องเป็นเสียงเฉพาะ เช่นเสียงดนตรีหรือเสียงร้องที่แต่งขึ้นมาเป็นการเฉพาะ

2.ไม่ใช่เสียงสามัญทั่วไปที่เราได้ยินได้ฟังจากที่ไหนก็ได้

3.เมื่อได้ยินเสียงนั้น ๆ จะทำให้นึกถึงสินค้าหรือตราสินค้าได้ในทันที

.

หลังจากที่จดทะเบียนคุ้มครองเสียงแล้ว

จะทำให้เสียงนั้น ๆ ได้รับเครื่องหมายการค้า ซึ่งจะมีผลบังคับห้ามไม่ให้ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือทำเสียงอื่นที่มีความใกล้เคียงกันจนเกิดความสับสน

.

โดยผู้ที่สนใจก็สามารถตรวจสอบเงื่อนไขให้เรียบร้อย

แล้วไปจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเสียงได้ที่ กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้เลย

.

.

สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)

📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ

นึกถึงสื่อเสียง Instore Audio Media‼

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉 https://www.dv8.co.th/services/instore-radio-media/

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง

Blog, สื่อเสียง

ทำไมโฆษณาเสียง ต้องมีหลายเวอร์ชัน

โฆษณาเสียง 15วินาที 30วินาที หรือ 1 นาที ต่างกันยังไง

เนื้อหาเดียวกันทำไมต้องมีหลายเวอร์ชัน❗

หลายคนอาจจะเคยเจอเหตุการณ์นี้

🏪คุ้น ๆ โฆษณาเพลงจากในห้างฯ

แต่พอเอามาเสิร์ชหา ก็เจอแต่คนละเวอร์ชัน

ทำไมเสียงโฆษณาที่ได้ยินจากห้างฯ กับบนโลกออนไลน์ถึงไม่เหมือนกัน ❓

.

หัวใจสำคัญของเรื่องนี้คือ #ความยืดหยุ่น ของสื่อเสียง

เพราะ DV8 Thailand ในฐานะผู้ให้บริการโฆษณา

เรารู้ดีว่า ไม่ใช่ทุกคนที่อยากฟังเสียงของโฆษณายาว ๆ นาน ๆ

.

เสียงโฆษณาที่เรามักได้ยินในห้างฯ หรือร้านสะดวกซื้อ

มักเป็นเสียงในเวอร์ชั่นที่ถูกตัดทอน เพื่อเพิ่มการรับรู้ให้ได้ไวที่สุด

เช่นเสียงโฆษณาความยาว 15 วินาที – 30 วินาที

.

และเมื่อเสียงโฆษณาในเวอร์ชันสั้น ๆ ดึงดูดให้ผู้ฟังสนใจได้

ก็จะทำให้ผู้ฟังกลับไปค้นหาที่มาของเสียงโฆษณาชิ้นนี้

และพบกับเวอร์ชันที่ยาวกว่า ซึ่งถ่ายทอดรายละเอียดได้มากกว่า

เหมาะกับผู้ฟังที่พร้อมสละเวลาในการรับชมรับฟังโฆษณาชิ้นนี้นั่นเอง

.

อีกเรื่องหนึ่งคือ #ความหลากหลาย

โฆษณาเสียงที่มีหลายเวอร์ชัน แม้จะมีเนื้อหาใกล้เคียงกัน

แต่สามารถทำให้ผู้ฟังสามารถจดจำแบรนด์ได้ โดยไม่รู้สึกซ้ำซากจำเจ

.

และยังช่วย #ประหยัดค่าใช้จ่าย ให้กับแบรนด์

เพราะทุกวินาทีของการโฆษณา มีราคาที่ต้องจ่าย

โฆษณาที่สั้นกว่า ก็ส่งผลให้แบรนด์มีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่า

แล้วเก็บโฆษณาในเวอร์ชันที่ยาวกว่า ไปอัปโหลดไว้ให้ผู้ที่สนใจ ตามไปรับชมรับฟังกันทีหลังก็ยังได้

.

จิตใจลูกค้ายากแท้หยั่งถึง

แบรนด์ต้องมีความยืดหยุ่นในการสื่อสาร

เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างตรงจุดและเกิดเป็นความประทับใจ

เลือกสร้างสื่อเสียงหลากหลายเวอร์ชันกับ DV8 Thailand

.

สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)

📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ

นึกถึงสื่อเสียง Instore Audio Media‼

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉 https://www.dv8.co.th/services/instore-radio-media/

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง

Blog, สื่อเสียง

กระตุ้นความอยากอาหารของลูกค้าได้ด้วยเสียง

แค่ได้ยินก็ท้องร้องจ๊อก ๆ รู้หรือไม่ว่า เสียง สามารถกระตุ้นความอยากอาหารของเราได้!

.

หลายคนบอกว่า ก็ใช่สิ เวลาเพื่อนโทรมาชวนไปกินบุฟเฟ่ต์ทีไร ก็หิวตลอดเลย

แต่เราไม่ได้หมายถึงแบบนั้น! เพราะเสียงที่ว่านี้ หมายถึงเสียงของการทำอาหาร

เช่นเสียงของเนื้อที่กำลังถูกย่างบนตะแกรง เสียงของเบคอนที่กำลังสุกบนกระทะ

เสียงของไก่ทอดกรอบ ๆ ที่ถูกกัดลงไปแบบเต็มคำ หรือแม้แต่เสียงซ่า ๆ ของเครื่องดื่มน้ำอัดลม

การวิจัยเกี่ยวกับการรับรู้ทางประสาทสัมผัส (The science of sensory perception)

พบความเชื่อมโยงระหว่างเสียงกับการรับรู้รสชาติ

เมื่อเราได้ยินเสียงอาหารที่คุ้นเคย มันจะไปกระตุ้นความทรงจำที่เคยได้กิน

ทำให้ร่างกายเกิดความอยากอาหาร และต้องการจะกินอาหารที่ได้ยินเสียง ณ เวลานั้น

.

วารสาร “Food Quality and Preference” (2015) ได้มีการทดลองให้กลุ่มตัวอย่างได้ฟังเสียงต่าง ๆ

และผลสรุปว่า กลุ่มที่ได้ฟังเสียงเบคอนร้อน ๆ มีระดับความอยากอาหารที่สูงขึ้น และต้องการบริโภคอาหารที่เกี่ยวข้องกับเบคอนมากขึ้น

.

นอกจากนั้นรายงานจาก Audio Branding Academy (2018)

ยังพบว่าเสียงที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่มทำให้ผู้ฟัง

มีความเต็มใจที่จะซื้อรายการอาหารที่กล่าวถึงในโฆษณาเสียงเพิ่มขึ้นถึง 30%

.

หากคุณเป็นแบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม

อย่าพลาดโอกาสในการทำโฆษณาผ่านสื่อเสียง In-Store Audio Media

ที่มอบประสบการณ์ในการดึงดูดผู้ฟังได้เหนือกว่า

สร้างจินตนาการและกระตุ้นให้เกิดการซื้อได้มากกว่า

.

สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)

นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ

นึกถึงสื่อเสียง Instore Audio Media‼

พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉https://www.dv8.co.th/services/instore-radio-media/

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง

.

ที่มา: https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0950329314001530

Blog, สื่อเสียง

ทำไม Walmart ถึงหันมาทำโฆษณาสื่อเสียง ในปี 2023

เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

Walmart บริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เริ่มทำการทดสอบใช้โฆษณาสื่อเสียงในร้าน 🔊 บน Walmart Radio เป็นครั้งแรก

และภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก็จะเปิดขายโฆษณาสื่อเสียงในร้านค้าให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ได้ใช้กันแล้ว

แต่ที่ไทยทุกแบรนด์สามารถเลือกใช้สื่อเสียงได้ตั้งแต่วันนี้แล้วนะ

🔊 ที่ DV8 In-store Audio Media

✅ สื่อเสียงที่มีเครือข่ายในห้างสรรพสินค้า

✅ และร้านสะดวกซื้อเกือบ 5พันสาขา ทั่วประเทศ

✅ เข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า 50 ล้านคนต่อเดือน

✅ เฉลี่ยค่าโฆษณาต่อหัว เพียง 0.3 บาท เท่านั้น คุ้มเกินคุ้ม ❗

.

แล้วค้าปลีกบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลก ทำไมถึงหันมาทำโฆษณาสื่อเสียง ❓

.

เรื่องนี้ต้องบอกว่า มันมีผลมาจาก รายงานของ Vibenomics

บริษัทสื่อค้าปลีกไปในร้านค้าประเทศสหรัฐอเมริกา

ที่ได้ทำโฆษณาสื่อเสียงให้สินค้าบริโภคต่าง ๆ (CPG)

ผลที่ได้คือ ในเวลาเพียง 12 สัปดาห์ ยอดขายสินค้าที่ใช้สื่อเสียงเพิ่มขึ้น 15-20%

ทำให้ Vibenomics เห็นแววรุ่ง มุ่งขยายขอบเขตให้ครอบคลุมทั่วสหรัฐอเมริกา

.

Walmart ในฐานะบริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก

และให้บริการโฆษณาสื่อในร้านค้ามากมายทั้ง จอภาพ จอวิดีโอ

เลยต้องทำการเพิ่มระบบโฆษณาเสียงเข้าไปในเครือข่ายร้านค้าของตัวเอง

เพื่อเป็นช่องทางใหม่ให้ลูกค้าแบรนด์ต่าง ๆ ได้เข้ามาใช้งานกันบ้างนั่นเอง

.

แบรนด์ทั่วโลกเพิ่มยอดขายจากการใช้โฆษณาสื่อเสียงได้

แบรนด์ของคุณเองก็ทำได้ ❗

กระตุ้นยอดขายสินค้าด้วยพลังของสื่อเสียงได้แล้ววันนี้

.

สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)

📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ

นึกถึงสื่อเสียง Instore Audio Media‼

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉 https://www.dv8.co.th/services/instore-radio-media/

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #Walmart

.

ที่มา: https://www.modernretail.co/marketing/why-more-retailers-are-turning-to-in-store-audio-ads-to-grow-their-media-networks/

Blog, สื่อเสียง

เทคนิคกระตุ้นยอดขายด้วย Scarcity Marketing

“โอกาสสุดท้าย จำนวนจำกัด ราคาสุดพิเศษ วันนี้เท่านั้น”

หลายคนน่าจะเคยควักกระเป๋าเงิน

จ่ายให้กับสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ด้วยข้อความเหล่านี้

จากข้อความที่เห็น มันได้บอกกับเราว่า

สินค้านี้กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อ

ด้วยราคาที่ถูกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

หรือสินค้านี้มีจำนวนจำกัดและใกล้จะหมดแล้ว

#ถ้าพลาดโอกาสนี้ไป คงจะต้องเสียดายเป็นอย่างแน่แท้

.

📌 นี่คือกลยุทธ์ที่ถูกเรียกว่า Scarcity Marketing หรือกลยุทธ์การตลาดแบบขาดแคลน

ที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า ทรัพยากรที่เห็นอยู่นี้ มันมีอยู่อย่างจำกัด

หลายคนกำลังต้องการที่จะได้มัน และฉันจะต้องไม่พลาดโอกาสนี้!

.

เทคนิคกระตุ้นยอดขายด้วย Scarcity Marketing

1.กำหนดเวลา 🕒

เทคนิคนี้จะทำให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจอย่างเร่งด่วน ในกรอบเวลาที่ถูกจำกัด ทำให้เกิดการซื้อได้อย่างรวดเร็ว เช่น การลดราคาพิเศษแบบแฟลชเซลล์ 00.00 – 02.00 น. หรือ การกำหนดเวลาเป็นช่วง เช่น ราคาพิเศษ เฉพาะวันที่ 12 ส.ค. 2566 ก่อนเที่ยง!

.

2.ตอกย้ำด้วยข้อความกระตุ้นการขาย 📣

เป็นการเพิ่มข้อความที่แสดงถึงข้อจำกัดที่จะต้องทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเข้าไปในการขาย เช่น “ด่วน ข้อเสนอสุดพิเศษ วันนี้เท่านั้น โอกาสสุดท้าย ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว”

.

3.สร้างความเป็นผู้ชนะให้ลูกค้า 🏆

ยิ่งจำนวนน้อย ยิ่งมีคนอยากได้มาก การกำหนดจำนวนสินค้าให้มีเงื่อนไขในการซื้อ ก็สามารถช่วยกระตุ้นการขายได้ เช่น เฉพาะ 10 คนแรกเท่านั้น ที่จะได้สิทธิ์ในการซื้อสินค้าราคาสุดพิเศษ

.

4.เลือกช่องทางที่พร้อมกระตุ้นการขายได้ในทันที 🎶

ใช้ช่องทางที่ใกล้ชิดกับลูกค้า และพร้อมกระตุ้นการขายได้ทันที อย่าง DV8 In-Store Audio Media

สื่อเสียง ที่กระตุ้นยอดขายจากการนำเสนอโปรโมชั่นได้มากกว่า 42%

และเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า 50 ล้านคนต่อเดือน!

.

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉 https://bit.ly/ScarcityMarketing-audiomedia

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #sonicidentity #เสียงสร้างแบรนด์ #กลยุทธ์การตลาด

.

ที่มา: https://thegood.com/insights/limited-time-offers/

https://www.makeasoundinvestment.com/wp-content/uploads/2021/03/Arbitron-Retail-Audio-Study-3.pdf