
รู้หรือไม่ว่า การรักษาลูกค้าเก่าเพียง 5% สามารถเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจได้ถึง 29% เลยทีเดียว
สถิติดังกล่าวนี้ ได้มาจากการศึกษาของ Harvard Business School
ซึ่งการรักษาฐานลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อซ้ำและคอยติดตามธุรกิจของเราอยู่เสมอ เราเรียกสิ่งเหล่านี้ว่า การสร้าง Customer Loyalty
และในวันนี้ DV8 จะมาแนะนำการสร้าง Customer Loyalty ด้วยเสียงเพลง จากกลยุทธ์ Music Marketing
จากข้อมูลของ www.ambie.fm บอกไว้ว่า 31% ของลูกค้า จะกลับไปซื้อสินค้าหรือบริการซ้ำอีกครั้ง ด้วยเหตุผลจากเสียงเพลง
เพราะเสียงเพลง ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า พวกเขาได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเสมอ ยิ่งถ้าเป็นเพลงที่ติดหู จนทำให้ร้องได้ ยิ่งทำให้เกิดความคุ้นเคยและรู้สึกปลอดภัยเมื่อได้เลือกใช้แบรนด์ที่รู้จักนั่นเอง
ทำไมต้องสร้าง Customer Loyalty
• ลูกค้าเก่า มีโอกาสที่จะซื้อสินค้ามากขึ้นกว่าครั้งแรกถึง 9 เท่า!
• ลูกค้าเก่า ถ้าชอบแล้ว จะซื้อบ่อยขึ้นกว่าปกติ และมีโอกาสที่จะเข้าร่วมโปรโมชั่นมากกว่า
• ค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกค้าเก่า น้อยกว่าการหาลูกค้าใหม่ 5 เท่า!
เห็นแบบนี้แล้ว เจ้าของธุรกิจหรือนักการตลาดคนไหนที่ยังไม่มีแผนจะสร้าง Customer Loyalty กับลูกค้าเก่า ควรจะต้องทำได้แล้ว
และอย่าลืมว่า ถ้าอยากให้การสร้าง Customer Loyalty มีประสิทธิภาพสูงสุด ต้องเลือกใช้ Music Marketing ที่มีคุณภาพ อย่าง DV8 Instore Radio Media
📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ นึกถึงสื่อเสียง Instore Radio Media
🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥
สร้างแบรนด์ของคุณให้มีเอกลักษณ์ด้วยสื่อเสียง ให้ลูกค้ารับฟังเพลงของคุณได้ไม่มีเบื่อ
ก้าวข้ามการตลาดด้วยภาพ สู่การเป็นแบรนด์เสียงที่เข้าถึงอินไซต์ของลูกค้าได้มากกว่าที่เคย
สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก! 👉 https://bit.ly/3sFEKno/
ที่มา: https://www.retentionscience.com/blog/customer-retention-should-outweigh-customer-acquisition/
0 comments
Write a comment