
ได้ยินเพลงนี้ทีไร คิดถึงเขาทุกที…
ฟังเพลงสนุก แต่ทำไมยังร้องไห้ ?
มารู้จัก Echoic memory ตัวการที่ทำให้เราคิดถึงวันเก่า ๆ กัน!

เราทุกคนต่างมีเสียงที่กระตุ้นความรู้สึกต่างกันไป
แต่ก็มีเสียงบางประเภทที่เป็นเสียงสากล
ที่ทุก ๆ คนสามารถรับรู้ได้ร่วมกัน
.
สัญญาณเตือนไฟไหม้ กริ่งเปิดประตู คลื่นกระทบชายหาด
หรือเพลงบางเพลงที่ทำให้นึกถึงแฟนเก่า…
.
เหตุผลที่เรายังจำสิ่งเหล่านี้ได้เสมอ
เกิดจาก Echoic memory หรือ หน่วยความจำก้อง
.
เนื่องจากดวงตามองเห็นและสามารถสแกนสิ่งเร้าต่าง ๆ ได้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า (มองภาพต่าง ๆ ค้างไว้ได้)
แต่หูจะเป็นการสแกนสิ่งที่ได้ยินเพียงครั้งเดียว (ผ่านมาแล้วผ่านไปทีละเสียง ทีละคำ)
ทำให้หน่วยความจำก้อง จำเป็นต้องจัดเก็บข้อมูลจากเสียงให้นานกว่าความทรงจำแบบภาพ
.
หลังจากที่ได้ยินเสียง ที่กระตุ้นต่อความรู้สึก
หน่วยความทรงจำก้อง จะทำการประมวลผล และแปลความหมายออกมา
และทำให้เรานึกภาพ หรือ ความรู้สึก ณ ช่วงเวลาที่บันทึกไว้ออกมาได้
จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เมื่อฟังเพลงบางเพลง ที่เคยมีความรู้สึกผูกพัน พอได้กลับมาฟังอีกครั้ง ภาพวันเก่า ๆ เลยย้อนคืนมา
.
ไม่ใช่แค่เรื่องดราม่า!
แต่ความรูสึกดี ๆ ก็ถูกบันทึกไว้ในหน่วยความจำก้องเช่นเดียวกัน
ช่วงขายของ! แบรนด์เองก็สามารถทำให้ลูกค้าประทับใจ และนึกถึงความรู้สึกดี ๆ ที่มีร่วมกันได้
ด้วยการสร้างเสียงที่มีเอกลักษณ์ ร่วมกับประสบการณ์ดี ๆ ให้ลูกค้า
เมื่อได้ยินเสียงนี้อีกครั้ง ลูกค้าก็จะจำได้ทันทีว่านี่คือเสียงของแบรนด์คุณ!
.
สร้างการจดจำ สร้างความสนใจ กระตุ้นให้เกิดการซื้อได้ในทันที
ด้วยสื่อเสียง ณ จุดขาย In-store Radio Media
สื่อเดียว ที่เข้าถึงลูกค้าได้ในวินาทีแห่งการตัดสินใจซื้อ
นำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นที่ดีกว่าของคุณ
ให้ลูกค้าตัดสินใจหยิบสินค้าของคุณลงตะกร้าแซงหน้าคู่แข่ง!
.
🔥พิเศษ! สำหรับสื่อวิทยุภายในห้างฯ รับส่วนลดทันที 30%🔥
** เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด **
——————————-
สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)
☎ 092-496-3377
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!
👉 https://bit.ly/3cP2Zuq
📥 [INBOX] https://m.me/dv8thailand
——————————-
#DV8 #DV8Thailand #instoreradiomedia #audiomedia #musicmarketing #marketing #advertising #สื่อเสียงณจุดขาย
.
ที่มา: https://www.wix.com/blog/2022/05/sonic-branding/
https://hmong.in.th/wiki/Echoic_memory
0 comments
Write a comment