
ลองมองย้อนกลับไปในวัยเด็ก (หรืออาจจะในปัจจุบัน)
🎮 เกมและการละเล่นต่าง ๆ มักสร้างความสุขให้เราได้เสมอ
ยิ่งได้เล่นกับเพื่อน ยิ่งกระชับความสัมพันธ์ให้สนิทกันมากขึ้น
เกิดเป็นช่วงเวลาที่เราประทับใจและยากที่จะลืม 💟
.
และนั่น จึงเกิดเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชื่อว่า 🎮 Gamification

กลยุทธ์ Gamification คือการเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอแบรนด์ ให้กลายเป็นเกม
เพื่อเปลี่ยนการรับรู้ของลูกค้าให้รู้สึก #สนุกเหมือนกับการเล่นเกม
ซึ่งสามารถสร้างแรงจูงใจในการทำให้ลูกค้าจดจำ ประทับใจ และใกล้ชิดกับแบรนด์ได้แบบไม่น่าเบื่อ ❗
.
มาดูตัวอย่างการทำ Gamification ของ DV8 Thailand
ผ่านกิจกรรม อร่อยทัวร์ลง EP.5 ที่เพจมนุษย์เมือง ❗
.
🍲 อร่อยทัวร์ลง เป็นกิจกรรมที่จะพาผู้โชคดี 30 ท่าน
ไปร่วมสนุกในทัวร์กินฟรีที่ร้านอาหารชื่อดังของประเทศไทย
และความพิเศษที่เกิดขึ้นคือ ระหว่างการทัวร์ จะมีเกมสนุก ๆ ให้ผู้โชคดีได้เข้าร่วม
จึงเกิดเป็นการใช้กลยุทธ์ Gamification ในเกม #ทำน้ำแข็งไสวัดดวง
.
โดยในกิจกรรมนี้ ผู้โชคดีจะต้องทำ 🍨 น้ำแข็งไสในสไตล์ของตัวเอง
เลือกใส่วัตถุดิบต่าง ๆ ลงในน้ำแข็งไส
เพื่อรับคะแนนที่จะซ่อนอยู่หลังวัตถุดิบแต่ละชนิด
และภายใต้วัตถุดิบเหล่านั้น
ก็มีตราสินค้าของแบรนด์ผู้สนับสนุนกิจกรรมซ่อนอยู่
ที่ถ้าหากผู้โชคดีสามารถหาพบ
ก็จะได้รับคะแนนพิเศษที่อาจทำให้เป็นผู้ชนะกิจกรรมได้
.
ด้วยความเข้มข้นของเกมการแข่งขัน
รวมเข้ากับการค้นหาตราสินค้าของแบรนด์ที่จะมอบคะแนนพิเศษให้
ทำให้ผู้โชคดีได้รับทั้งความสนุกสนาน 👩❤️👨
และเกิดการจดจำตราสินค้าของแบรนด์
ส่วนแบรนด์ก็ได้ใกล้ชิด สนิทสนมกับผู้โชคดี ในการเข้าเป็นส่วนหนึ่งในเกม
เกิดเป็นความประทับใจในกิจกรรมและส่งเสริมความภักดีต่อแบรนด์ได้ในที่สุด
.
แบรนด์ของคุณเอง ก็สามารถใช้กลยุทธ์ Gamification
เพื่อใกล้ชิดและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้
.
สนใจการทำการตลาดด้วย Event Marketing
ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!
👉 https://bit.ly/Gamification-activation
.
#DV8 #DV8Thailand #Activation #Marketing #Advertising #Gamification #อร่อยทัวร์ลง #มนุษย์เมือง