ลองมองย้อนกลับไปในวัยเด็ก (หรืออาจจะในปัจจุบัน)

🎮  เกมและการละเล่นต่าง ๆ มักสร้างความสุขให้เราได้เสมอ

ยิ่งได้เล่นกับเพื่อน ยิ่งกระชับความสัมพันธ์ให้สนิทกันมากขึ้น

เกิดเป็นช่วงเวลาที่เราประทับใจและยากที่จะลืม 💟

.

และนั่น จึงเกิดเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชื่อว่า 🎮 Gamification

กลยุทธ์ Gamification คือการเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอแบรนด์ ให้กลายเป็นเกม

เพื่อเปลี่ยนการรับรู้ของลูกค้าให้รู้สึก #สนุกเหมือนกับการเล่นเกม

ซึ่งสามารถสร้างแรงจูงใจในการทำให้ลูกค้าจดจำ ประทับใจ และใกล้ชิดกับแบรนด์ได้แบบไม่น่าเบื่อ ❗

.

มาดูตัวอย่างการทำ Gamification ของ DV8 Thailand

ผ่านกิจกรรม อร่อยทัวร์ลง EP.5 ที่เพจมนุษย์เมือง ❗

.

🍲 อร่อยทัวร์ลง เป็นกิจกรรมที่จะพาผู้โชคดี 30 ท่าน

ไปร่วมสนุกในทัวร์กินฟรีที่ร้านอาหารชื่อดังของประเทศไทย

และความพิเศษที่เกิดขึ้นคือ ระหว่างการทัวร์ จะมีเกมสนุก ๆ ให้ผู้โชคดีได้เข้าร่วม

จึงเกิดเป็นการใช้กลยุทธ์ Gamification ในเกม #ทำน้ำแข็งไสวัดดวง

.

โดยในกิจกรรมนี้ ผู้โชคดีจะต้องทำ 🍨 น้ำแข็งไสในสไตล์ของตัวเอง

เลือกใส่วัตถุดิบต่าง ๆ ลงในน้ำแข็งไส

เพื่อรับคะแนนที่จะซ่อนอยู่หลังวัตถุดิบแต่ละชนิด

และภายใต้วัตถุดิบเหล่านั้น

ก็มีตราสินค้าของแบรนด์ผู้สนับสนุนกิจกรรมซ่อนอยู่

ที่ถ้าหากผู้โชคดีสามารถหาพบ

ก็จะได้รับคะแนนพิเศษที่อาจทำให้เป็นผู้ชนะกิจกรรมได้

.

ด้วยความเข้มข้นของเกมการแข่งขัน

รวมเข้ากับการค้นหาตราสินค้าของแบรนด์ที่จะมอบคะแนนพิเศษให้

ทำให้ผู้โชคดีได้รับทั้งความสนุกสนาน 👩‍❤️‍👨

และเกิดการจดจำตราสินค้าของแบรนด์

ส่วนแบรนด์ก็ได้ใกล้ชิด สนิทสนมกับผู้โชคดี ในการเข้าเป็นส่วนหนึ่งในเกม

เกิดเป็นความประทับใจในกิจกรรมและส่งเสริมความภักดีต่อแบรนด์ได้ในที่สุด

.

แบรนด์ของคุณเอง ก็สามารถใช้กลยุทธ์ Gamification

เพื่อใกล้ชิดและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้

.

สนใจการทำการตลาดด้วย Event Marketing

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!    

👉 https://bit.ly/Gamification-activation

.

#DV8 #DV8Thailand #Activation #Marketing #Advertising #Gamification #อร่อยทัวร์ลง #มนุษย์เมือง