
Influencer มือใหม่
หลายคนอาจจะยังกังวล และไม่รู้ว่า
มูลค่าราคางานของตัวเองควรจะอยู่ที่เท่าไหร่

เวลาที่มีลูกค้าติดต่อเข้ามาขอร่วมงาน หรือขอเรทราคา
ก็ทำให้ไม่สามารถตอบลูกค้าไปได้ในทันที
และเลวร้ายที่สุดคืออาจทำให้ลูกค้าตัดสินใจไปจ้างคนอื่นแทนได้
.
สำหรับใครที่อยากจะรู้ว่า Influencer ควรตั้งราคางานไว้ที่เท่าไหร่
ต้องบอกเลยว่า เรทราคากลางของงาน Influencer นั้น ไม่มีตายตัว
หมายความว่า Influencer แต่ละคน แต่ละสายงาน จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป
.
แต่สิ่งหนึ่งที่ควรรู้ไว้ในการตั้งราคางานของตัวเองก็คือ
#จะต้องเป็นราคาที่เราเห็นแล้วอยากทำงาน #เห็นแล้วสบายใจ #ทำให้เราเติบโตได้
อย่ากังวลว่าราคาที่เราตั้งไว้จะแพงจนเกินไป
เพราะถ้าลูกค้าสนใจในผลงานของเราจริง ๆ
ลูกค้าจะทำการติดต่อเข้ามาเพื่อต่อรองราคาก่อน
.
สิ่งที่ไม่ควรทำที่สุดในการตั้งเรทราคาคือ
ตั้งราคาถูกจนเกินไป เพราะกลัวว่าจะไม่มีลูกค้าจ้าง
พอเราทำงานที่มีค่าจ้างถูก จะทำให้เราต้องมาคิดถึงเรื่องความคุ้มค่า ความลำบากที่ต้องพบในงาน และสุดท้ายก็จะส่งผลทำให้ผลงานที่ได้ มีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานไปด้วย
.
ที่สำคัญ ก่อนตั้งราคาทุกครั้ง Influencer จะต้องประเมินต้นทุนที่ต้องใช้ในการทำงานนั้น ๆ
เช่น จะต้องซื้อหรือเช่าอะไรบ้าง หรือจะต้องจ้างทีมงานเพิ่มหรือไม่
เพราะสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นค่าใช้จ่ายที่ Influencer อาจจะต้องแบกรับ หลังจากที่ตกลงงานกับผู้ว่าจ้างแล้ว
ถ้าหากลืมคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้ครบ สุดท้ายอาจจะทำให้ขาดทุนหรือเหนื่อยฟรีก็ได้ ต้องระวังให้ดีนะ!
.
สนใจการทำการตลาดด้วย Influencer Marketing
ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!
👉 https://www.dv8.co.th/services/brand-activation/
.
#DV8 #DV8Thailand #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Celeb #Marketing #Advertising #InfluencerMarketing #RateCard
0 comments
Write a comment