Influencer มือใหม่

หลายคนอาจจะยังกังวล และไม่รู้ว่า

มูลค่าราคางานของตัวเองควรจะอยู่ที่เท่าไหร่

เวลาที่มีลูกค้าติดต่อเข้ามาขอร่วมงาน หรือขอเรทราคา

ก็ทำให้ไม่สามารถตอบลูกค้าไปได้ในทันที

และเลวร้ายที่สุดคืออาจทำให้ลูกค้าตัดสินใจไปจ้างคนอื่นแทนได้

.

สำหรับใครที่อยากจะรู้ว่า Influencer ควรตั้งราคางานไว้ที่เท่าไหร่

ต้องบอกเลยว่า เรทราคากลางของงาน Influencer นั้น ไม่มีตายตัว

หมายความว่า Influencer แต่ละคน แต่ละสายงาน จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป

.

แต่สิ่งหนึ่งที่ควรรู้ไว้ในการตั้งราคางานของตัวเองก็คือ

#จะต้องเป็นราคาที่เราเห็นแล้วอยากทำงาน #เห็นแล้วสบายใจ #ทำให้เราเติบโตได้

อย่ากังวลว่าราคาที่เราตั้งไว้จะแพงจนเกินไป

เพราะถ้าลูกค้าสนใจในผลงานของเราจริง ๆ

ลูกค้าจะทำการติดต่อเข้ามาเพื่อต่อรองราคาก่อน

.

สิ่งที่ไม่ควรทำที่สุดในการตั้งเรทราคาคือ

ตั้งราคาถูกจนเกินไป เพราะกลัวว่าจะไม่มีลูกค้าจ้าง

พอเราทำงานที่มีค่าจ้างถูก จะทำให้เราต้องมาคิดถึงเรื่องความคุ้มค่า ความลำบากที่ต้องพบในงาน และสุดท้ายก็จะส่งผลทำให้ผลงานที่ได้ มีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานไปด้วย

.

ที่สำคัญ ก่อนตั้งราคาทุกครั้ง Influencer จะต้องประเมินต้นทุนที่ต้องใช้ในการทำงานนั้น ๆ

เช่น จะต้องซื้อหรือเช่าอะไรบ้าง หรือจะต้องจ้างทีมงานเพิ่มหรือไม่

เพราะสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นค่าใช้จ่ายที่ Influencer อาจจะต้องแบกรับ หลังจากที่ตกลงงานกับผู้ว่าจ้างแล้ว

ถ้าหากลืมคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้ครบ สุดท้ายอาจจะทำให้ขาดทุนหรือเหนื่อยฟรีก็ได้ ต้องระวังให้ดีนะ!

.

สนใจการทำการตลาดด้วย Influencer Marketing 

ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!    

👉 https://www.dv8.co.th/services/brand-activation/

.

#DV8 #DV8Thailand #Activation #Influencer #MicroInfluencer #NanoInfluencer #Celeb #Marketing #Advertising #InfluencerMarketing #RateCard