
เป็นที่รู้กันดีว่า เสียงดนตรี ส่งผลต่อพฤติกรรมการช็อปปิ้งของลูกค้า เพราะสามารถทำให้ประสบการณ์การช็อปนั้นดีขึ้นได้ แต่หลายคนอาจจะยังมีข้อสงสัยว่า สื่อเสียงจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้อย่างไร
วันนี้ DV8 มีคำตอบมาให้ทุก ๆ คนเข้าใจกันได้แบบง่าย ๆ แล้ว
คุณสามารถเปลี่ยนใจคนที่ไม่เต็มใจซื้อ ให้กลายเป็นซื้อด้วยความเต็มใจได้รึเปล่า ?
ถ้ามันฟังดูยากเกินไป งั้นลองมาให้สื่อเสียงเป็นตัวช่วยพูดแทนคุณ น่าจะดีกว่า
จากการศึกษาในปี 1982 โดย Donovan และ Rossiter พบปรากฏการณ์หนึ่งที่เรียกว่า PAD หรือ Pleasure-Arousal-Dominance คือความสุข ความเร้าอารมณ์ และการครอบงำ
ซึ่งได้มีการค้นพบว่า บรรยากาศที่ถูกสร้างขึ้นจากเสียงเพลง มีผลกระทบต่อสภาพอารมณ์ของลูกค้าได้อย่างมาก
แต่ละแบรนด์จะต้องเลือกใช้เสียงเพลงที่สะท้อนถึงตัวตนและเอกลักษณ์ของแบรนด์ แต่ที่สำคัญคือต้องกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสุข และเร้าอารมณ์ของลูกค้าได้ สุดท้ายก็จะส่งผลในการครอบงำที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อในที่สุด
37% ของนักช็อป ยอมรับว่ามีแรงกระตุ้นที่ชวนให้เขาซื้อสินค้า เมื่อได้ฟังเพลงที่ถูกใจ
72% ของนักช็อป รู้สึกสนใจโปรโมชั่นมากขึ้น เมื่อได้ยินเสียงโปรโมต
77% ของนักช็อป ยอมรับว่าระหว่างรอคิว จะน่าเบื่อน้อยลงถ้ามีเพลงให้ฟัง
84% ของนักช็อป ฟันธงเลยว่าเพลงทำให้การช็อปปิ้งสนุกขึ้น
เสียงเพลงจาก Instore Radio Media ไม่เพียงแต่สร้างบรรยากาศที่เหมาะสมสำหรับการช็อป แต่ยังสามารถผลักดันและกระตุ้นยอดขายได้ ทั้งยังสามารถส่งมอบเสียงเดียวกันให้กับลูกค้าทุกคนในพื้นที่ได้อีกด้วย
สร้างสรรค์สื่อเสียงที่พร้อมกระตุ้นยอดขายให้แบรนด์คุณได้แล้ววันนี้
ติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 👇
#DV8 #DV8Thailand #instoreradiomedia #audiomedia #สื่อเสียงณจุดขาย
0 comments
Write a comment