สื่อเสียง เป็นเครื่องมือที่สร้างการจดจำให้แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยการตอกย้ำชื่อแบรนด์ สโลแกน ด้วยจังหวะที่น่าประทับใจ

แต่สำหรับ Introvert การกระหน่ำข้อความเสียงอย่างต่อเนื่องมากเกินไป อาจทำให้พวกเขาหลีกเลี่ยงที่จะฟังมัน

ในโพสต์นี้ DV8 Thailand จะมาแนะนำแนวทางที่ โฆษณาผ่านสื่อเสียง จะทำอย่างไรให้ Introvert สนใจได้!

.

หลายคนอาจจะเข้าใจว่า Introvert เป็นคนขี้อายหรือเป็นคนเกลียดการเข้าสังคม

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ลักษณะของ Introvert คือ เป็นคนรักความสงบ รักสันโดษ พวกเขาชาร์จพลังให้กับตัวเองได้โดยการอยู่คนเดียว หรือทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบ การ Small talk กับคนอื่น ๆ อาจทำให้ Introvert ใช้พลังงานมากกว่าปกติเพียงเท่านั้น ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเกลียดการเข้าสังคมโดยตรง

ดังนั้น Introvert ยังคงเดินห้าง ช้อปปิ้งร่วมกับผู้คนอื่น ๆ ได้ เพียงแต่ต้องการความสงบมากกว่า และนอกจากนั้น Introvert ยังมีแนวโน้มที่จะสนใจโฆษณาที่เน้นการให้ข้อมูลมากกว่าโฆษณาที่เน้นข้อความกระตุ้นการขายอีกด้วย

.

.

กุญแจสำคัญของการทำโฆษณาผ่านสื่อเสียง เพื่อให้ Introvert สามารถสนใจได้ จึงอยู่ที่วิธีการนำเสนอโฆษณา

โดยมีข้อที่ควรคำนึงถึงดังนี้

• ให้ข้อมูลที่ตรงประเด็น

• ไม่ล่วงล้ำความเป็นส่วนตัว

• ไม่ส่งเสียงรบกวนหรือมีข้อความกระตุ้นการขายมากเกินไป

.

การสื่อสารกับ Introvert ให้มีประสิทธิภาพ โดยสรุปแล้วจะต้องนำเสนอข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน โดยไม่ล่วงล้ำความเป็นส่วนตัวและมีข้อความที่กระตุ้นการมีส่วนร่วมหรือข้อความเพื่อกระตุ้นการขายมากจนเกินไป หากแบรนด์ทำความเข้าใจกับ Introvert ได้มากเท่าไหร่ โอกาสที่แบรนด์จะเพิ่มยอดขายจากคนกลุ่มนี้ก็จะเพิ่มมากขึ้นได้เท่านั้น

.

เพราะลูกค้าแต่ละคนมีความรู้สึกนึกคิดไม่เหมือนกัน จึงอาจเป็นไปได้ยากที่จะทำให้ทุก ๆ คนพึงพอใจ สิ่งที่แบรนด์จะทำได้คือการวิเคราะห์ และสำรวจว่าควรจะสื่อสารกับลูกค้าแต่ละกลุ่มยังไงให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

.

สร้างสื่อเสียงกับ DV8 In-store Audio Media

เข้าถึงลูกค้าได้ถูกที่ถูกเวลา ต่อยอดการใช้เสียงของแบรนด์ได้ในทุกช่องทาง

สร้างการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขายได้มากกว่า

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก! 

👉 https://www.dv8.co.th/services/instore-radio-media/

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #Introvert