ย้อนกลับไปในยุค 80 Levi’s ประสบปัญหาใหญ่ แบรนด์ของพวกเขาถูกมองว่า “แก่” มีแต่ คนรุ่นพ่อ เท่านั้นที่จะเลือกใช้ Levi’s

ในยุคนั้น มีวัยรุ่นหลายคนที่อยากจะใช้ Levi’s แต่สุดท้ายก็ถูก GAP และ Lee แบรนด์กางเกงยีนส์ที่ดูวัยรุ่นมากกว่า เข้ามาปาดแย่งลูกค้าไป

ดังนั้น Levi’s จึงต้องทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ รุนแรง และสร้างผลกระทบในวงกว้าง เพื่อให้ลูกค้าหันกลับมามอง Levi’s ในฐานะยีนส์ที่ใส่ได้ทุกวัย ไม่ใช่แค่รุ่นพ่อ หรือคนแก่เท่านั้น!

.

และในที่สุดก็ถึงเวลาของ John Hegarty

ผู้ที่นำเพลง I Heard it Through the Grapevineของ Marvin Gaye ที่เปิดตัวในปี 1968 มาใช้เป็นเพลงโฆษณาให้กับ Levi’s 501 โดยมีนักร้องสุดหล่ออย่าง Nick Kamen ที่โด่งดังมากสุด ๆ ในยุคนั้นมาเป็นพระเอกของแคมเปญ

ดูแคมเปญโฆษณาของ Levi’s 501 ได้ที่นี่

ด้วยท่วงทำนองที่ช้า แต่เกรี้ยวกราด และเซ็กซี่ ทำให้มุมมองของคนทั้งโลกเปลี่ยนไปในทันที

Levi’s ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่วัยรุ่นในยุคนั้นแทบจะสาบานกับตัวเองว่า จะต้องมีกางเกง Levi’s ให้ได้อย่างน้อย 1 ตัว!!

จากโฆษณาดังกล่าวทำให้ยอดขายของ Levi’s 501 พุ่งขึ้นมาถึง 800%

และดันให้เพลง I Heard it Through the Grapevine ที่เคยโด่งดังในอดีต ได้กลับไปอยู่บน Billboard’s Hot 100 ได้อีกครั้ง

สิ่งที่ Levi’s ทำ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ เกิดมาจาก

1.การใช้เพลงที่เหมาะสมเพื่อยกระดับข้อความของแคมเปญ

2.การเลือกใช้คำที่ดี เพื่อกระตุ้นอารมณ์

3.การผสมผสานการใช้เสียงกับภาพ เพื่อสร้างการกระทำที่ชัดเจนมากขึ้น

นอกจาก Levi’s ยังมีแบรนด์อื่น ๆ ที่ประสบความสำเร็จได้ด้วยพลังแห่งเสียง

ลองดูตัวอย่างของ TOSTITOS และ MAYBELLINE NEW YORK เลย

สร้างแบรนด์ของคุณให้มีเอกลักษณ์ด้วยสื่อเสียง ให้ลูกค้ารับฟังแบรนด์ของคุณได้ไม่มีเบื่อ   

ก้าวข้ามการตลาดด้วยภาพ สู่การเป็นแบรนด์เสียงที่เข้าถึงอินไซต์ของลูกค้าได้มากกว่าที่เคย  

📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ     

นึกถึงสื่อเสียง Instore Radio Media‼     

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥     

สนใจสื่อวิทยุภายในห้าง ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)   

☎ 092-496-3377   

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!   

👉 https://bit.ly/3Khh9kw  

#DV8 #DV8Thailand #instoreradiomedia #audiomedia #สื่อเสียงณจุดขาย #AudioLogo #โลโก้เสียง #earmwormmarketing #MusicAds #marketing #advertising #musicmarketing #Levi

 .

ที่มา: https://brandmusiq.com/3-reasons-why-the-right-sound-made-levis-a-global-phenomenon/  

https://www.levistrauss.com/2020/11/19/levis-laundrette-ad-reignited-the-501/