
เชื่อว่าเกือบทุกคน น่าจะเคยส่งเพลงที่ชอบให้คนที่ชอบ
ไม่ว่าจะเป็นตอนที่แอบชอบ เริ่มพูดคุยกัน หรือตอนที่คบหาดูใจกันแล้ว
เราจะพบได้ว่าเพลง และเสียงดนตรี เป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ที่เรามีอยู่เสมอ

มีการศึกษาที่น่าสนใจจาก
The Role of Shared Musical Tastes in Social Bonding:
A Social Identity Perspective ในปี 2000 พบว่า
หากเราชอบฟังเพลงแนวเดียวกัน หรือมีศิลปินที่ชอบเหมือนกัน
จะช่วยให้เรามีความสัมพันธ์ทางอารมณ์ที่แน่นแฟ้น
และอาจทำให้เรา หมดรักกัน ยากมากยิ่งขึ้น
.
เหตุผลหนึ่งเป็นเพราะว่าดนตรีคือ Language of Love
ดนตรีเป็นภาษาสากลที่ก้าวข้ามกำแพงด้านภาษาและวัฒนธรรม
มีความสามารถในการสื่อสารทางอารมณ์
ที่บางทีคำพูดเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถแสดงมันออกมาได้
เมื่อคนสองคน มีรสนิยมทางดนตรีที่คล้ายคลึงกัน
จะทำให้พบจุดร่วมที่ช่วยให้เข้าใจอารมณ์ของกันและกันอย่างลึกซึ้ง
เป็นการสร้างสายสัมพันธ์อันใกล้ชิด ที่ทำให้ทั้งสองคน
สัมผัสช่วงเวลาที่ขึ้นและลงของชีวิต
ผ่านท่วงทำนองของดนตรีที่แบ่งปันกันได้อย่างเข้าอกเข้าใจ
.
อีกปัจจัยที่สำคัญคือ ดนตรีเป็นการสร้างความทรงจำร่วมกัน
ดนตรีมีความสามารถลึกลับในการปลุกความทรงจำเก่า ๆ ให้ย้อนกลับมา
คู่รักที่ฟังเพลงคล้าย ๆ กัน มักจะมีเพลย์ลิสต์เปิดฟังด้วยกันอยู่หลาย ๆ ครั้ง
ซึ่งแต่ละเพลงที่ฟัง ก็เป็นดั่งตัวแทนความทรงจำ หรือประสบการณ์ที่เคยมีร่วมกัน
จึงถือเป็นการเตือนใจในเหตุการณ์สำคัญที่เคยเกิดขึ้น
หรือทำให้คิดถึงช่วงเวลาในชีวิตที่เคยหวงแหน
.
ด้วยการตอกย้ำความทรงจำที่มีร่วมกัน ผ่านเสียงดนตรีอย่างต่อเนื่อง
จะช่วยให้คู่รักสามารถรักษาความสัมพันธ์ทางอารมณ์ของทั้งสองเอาไว้ได้
แม้จะไม่มีสูตรสำเร็จวิเศษที่ทำให้ชีวิตรักมีความยั่งยืน 100%
แต่พลังในการสร้างความทรงจำทางเสียงดนตรี
ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ช่วยยืดอายุ และกระชับความสัมพันธ์ของคนทั้งสอง
ให้เดินตามท่วงทำนองในการอยู่ร่วมกันได้อย่างเข้าใจกันมากขึ้น
.
แบรนด์ของคุณเองก็สามารถสร้างความทรงจำที่ดีกับลูกค้าได้ผ่านเสียงดนตรี
สร้างสื่อเสียงกับ DV8 In-Store Audio Media
เข้าถึงลูกค้าได้ถูกที่ถูกเวลา ต่อยอดการใช้เสียงของแบรนด์ได้ในทุกช่องทาง
สร้างการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขายได้มากกว่า
🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!
👉 https://bit.ly/music-relationship-audiomedia
.
#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #sonicidentity #เสียงสร้างแบรนด์
.
ที่มา: https://www.tandfonline.com/doi/pdf/10.1080/02673843.2011.650182