เชื่อว่าเกือบทุกคน น่าจะเคยส่งเพลงที่ชอบให้คนที่ชอบ

ไม่ว่าจะเป็นตอนที่แอบชอบ เริ่มพูดคุยกัน หรือตอนที่คบหาดูใจกันแล้ว

เราจะพบได้ว่าเพลง และเสียงดนตรี เป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ที่เรามีอยู่เสมอ

มีการศึกษาที่น่าสนใจจาก

The Role of Shared Musical Tastes in Social Bonding:

A Social Identity Perspective ในปี 2000 พบว่า

 หากเราชอบฟังเพลงแนวเดียวกัน หรือมีศิลปินที่ชอบเหมือนกัน

จะช่วยให้เรามีความสัมพันธ์ทางอารมณ์ที่แน่นแฟ้น

และอาจทำให้เรา หมดรักกัน ยากมากยิ่งขึ้น

.

เหตุผลหนึ่งเป็นเพราะว่าดนตรีคือ Language of Love

ดนตรีเป็นภาษาสากลที่ก้าวข้ามกำแพงด้านภาษาและวัฒนธรรม

มีความสามารถในการสื่อสารทางอารมณ์

ที่บางทีคำพูดเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถแสดงมันออกมาได้

เมื่อคนสองคน มีรสนิยมทางดนตรีที่คล้ายคลึงกัน

จะทำให้พบจุดร่วมที่ช่วยให้เข้าใจอารมณ์ของกันและกันอย่างลึกซึ้ง

เป็นการสร้างสายสัมพันธ์อันใกล้ชิด ที่ทำให้ทั้งสองคน

สัมผัสช่วงเวลาที่ขึ้นและลงของชีวิต

ผ่านท่วงทำนองของดนตรีที่แบ่งปันกันได้อย่างเข้าอกเข้าใจ

.

อีกปัจจัยที่สำคัญคือ ดนตรีเป็นการสร้างความทรงจำร่วมกัน

ดนตรีมีความสามารถลึกลับในการปลุกความทรงจำเก่า ๆ ให้ย้อนกลับมา

คู่รักที่ฟังเพลงคล้าย ๆ กัน มักจะมีเพลย์ลิสต์เปิดฟังด้วยกันอยู่หลาย ๆ ครั้ง

ซึ่งแต่ละเพลงที่ฟัง ก็เป็นดั่งตัวแทนความทรงจำ หรือประสบการณ์ที่เคยมีร่วมกัน

จึงถือเป็นการเตือนใจในเหตุการณ์สำคัญที่เคยเกิดขึ้น

หรือทำให้คิดถึงช่วงเวลาในชีวิตที่เคยหวงแหน

.

ด้วยการตอกย้ำความทรงจำที่มีร่วมกัน ผ่านเสียงดนตรีอย่างต่อเนื่อง

จะช่วยให้คู่รักสามารถรักษาความสัมพันธ์ทางอารมณ์ของทั้งสองเอาไว้ได้

แม้จะไม่มีสูตรสำเร็จวิเศษที่ทำให้ชีวิตรักมีความยั่งยืน 100%

แต่พลังในการสร้างความทรงจำทางเสียงดนตรี

ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ช่วยยืดอายุ และกระชับความสัมพันธ์ของคนทั้งสอง

ให้เดินตามท่วงทำนองในการอยู่ร่วมกันได้อย่างเข้าใจกันมากขึ้น

.

แบรนด์ของคุณเองก็สามารถสร้างความทรงจำที่ดีกับลูกค้าได้ผ่านเสียงดนตรี

สร้างสื่อเสียงกับ DV8 In-Store Audio Media

เข้าถึงลูกค้าได้ถูกที่ถูกเวลา ต่อยอดการใช้เสียงของแบรนด์ได้ในทุกช่องทาง

สร้างการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขายได้มากกว่า

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉 https://bit.ly/music-relationship-audiomedia

.

#DV8 #DV8Thailand #instoreaudiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียง #sonicidentity #เสียงสร้างแบรนด์

.

ที่มา: https://www.tandfonline.com/doi/pdf/10.1080/02673843.2011.650182