
คุณคิดว่าอะไรน่าจดจำกว่ากัน ❓
ระหว่างประโยคที่มีราว ๆ 120 ตัวอักษร
หรือทำนองเพลงป๊อปที่ติดหู

รู้หรือไม่ว่า มนุษย์เราสามารถจำเรื่องที่ไม่ได้ใส่ใจได้เฉลี่ยเพียง 8 วินาทีเท่านั้น
เช่นคุณอาจจะเลื่อนฟีดไปเจอข่าวอะไรบางอย่าง แล้วอ่านข้าม ๆ ไป
8 วินาที‼ ก็ทำให้คุณลืมเรื่องที่เห็นผ่าน ๆ ไปได้แล้ว
.
แต่กลับกัน ดนตรีที่ติดหู หรือท่วงทำนองที่มีเอกลักษณ์
สามารถสร้างการจดจำให้ผู้ฟังได้ยาวนานเป็นปี หรือแม้แต่หลายปีก็ยังไม่ลืม
.
📌การศึกษาจาก PHMG (ผู้นำระดับโลกด้านการสร้างแบรนด์เครื่องเสียง)
ระบุว่า ดนตรีมีความสามารถในการเชื่อมโยงอารมณ์กับผู้ฟังได้ยาวนานมากกว่าการมองเห็น
และนี่จึงเป็นจุดที่แบรนด์จะต้องนำมาใช้ประโยชน์!
.
74% ของหนุ่มสาว เชื่อว่า พวกเขาสามารถพัฒนาความเข้าใจที่ดีขึ้น
เกี่ยวกับบุคลิกของแบรนด์หรือบริษัทผ่านทางเสียงดนตรีได้
.
เพราะเราทุกคนต่างมีเพลงที่เตือนใจเราถึงช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต
ทุกครั้งที่ได้ยิน ก็จะทำให้เรานึกย้อนกลับไปในช่วงเวลาพิเศษนั้น
ลองนึกดูว่า ถ้าเพลงที่ผู้ฟังจำได้ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาของแบรนด์คุณ
มันจะช่วยสร้างการจดจำให้กับสินค้าและบริการของคุณได้มากขนาดไหน
.
สร้างเสียงที่มีเอกลักษณ์ให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของคุณด้วย Brand Sonic
ก้าวข้ามการตลาดด้วยภาพ สู่การเป็นแบรนด์เสียงที่เข้าถึงอินไซต์ของลูกค้าได้มากกว่าที่เคย
สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)
.
📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ
นึกถึงสื่อเสียง Instore Radio Media‼
🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!
#DV8 #DV8Thailand #instoreradiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียงณจุดขาย #BrandSonic #brandmarketing #สร้างการจดจำได้มากกว่าด้วยสื่อเสียง
.
ที่มา: https://www.soundobject.io/5-ways-to-stand-out-with-audio-branding/
0 comments
Write a comment