“ลดหน่อยได้มั้ยพี่”

วลียอดฮิตติดลมบน ที่คนไทยใช้กันมายาวนาน

จึงไม่น่าแปลกใจที่เมื่อแบรนด์จะทำโปรโมชั่นอะไรสักอย่าง มักจะเริ่มต้นด้วยการลดราคาเป็นอันดับแรกอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันที่โลกอยู่ในสภาวะเงินเฟ้อ

ทำให้ต้นทุนการผลิต วัตถุดิบ ค่าขนส่ง และอื่น ๆ มีราคาสูงมากขึ้น

การที่แบรนด์จะลดราคาสินค้า จึงไม่ได้หมายถึงแค่การได้กำไรน้อยลง

แต่ยังหมายถึงต้องแบกรับต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นด้วย

.

ทางออกของแบรนด์ยุคใหม่ #ไม่ใช่การลดราคา

Blackhawk Network ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโปรแกรมแรงจูงใจ

(reward-based incentive programs)

เปิดเผยข้อมูลการวิจัยว่า ธุรกิจที่จัดโปรโมชั่นเป็นการให้ของรางวัล

มีรายได้ประจำปีเพิ่มมากขึ้นถึง 58% และมีค่าความภักดีต่อแบรนด์เพิ่มมากถึง 63%

.

การจัดโปรโมชั่นแบบสะสมคะแนน แลกของขวัญ

ให้ของที่ระลึกที่ไม่สามารถหาซื้อได้ หรือแจกของรางวัลร่วมกับแบรนด์อื่น

ล้วนแล้วแต่ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าในระยะยาว ทำให้ลูกค้าจดจำและภักดีกับแบรนด์ได้มากกว่า

.

การลดราคาอย่างหนัก คือการส่งเสริมให้ลูกค้าสนใจแต่เรื่องราคาเป็นหลัก

โดยมองข้ามเรื่องของการบริการ และคุณภาพไป

ทำให้ธุรกิจจะเข้าสู่การแข่งขันที่ทำให้ราคาต่ำที่สุด

สุดท้ายก็จะกลายเป็นราคาที่เกือบจะเท่าต้นทุน และไม่มีที่ให้ไปต่อ

จนทำให้แบรนด์ที่จะอยู่ได้คือแบรนด์ที่พร้อมจะเจ็บหนักกว่าใครเพื่อนเพียงเท่านั้น

.

บอกต่อโปรโมชั่นของคุณ ผ่านเสียงที่มีเอกลักษณ์

ด้วยสื่อเสียง ณ จุดขาย In-store Radio Media

ก้าวข้ามการตลาดด้วยภาพ สู่การเป็นแบรนด์เสียงที่เข้าถึงอินไซต์ของลูกค้าได้มากกว่าที่เคย

สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)

.

📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ

นึกถึงสื่อเสียง Instore Radio Media‼

🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

👉 https://bit.ly/3dzDIVb

#DV8 #DV8Thailand #instoreradiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียงณจุดขาย #BrandSonic #โลโก้เสียง #โปรโมชั่น #ลดราคา

.

ที่มา: https://www.marketingweek.com/why-reward-based-incentives-are-working-harder-than-discounts/