
“ลดหน่อยได้มั้ยพี่”
วลียอดฮิตติดลมบน ที่คนไทยใช้กันมายาวนาน
จึงไม่น่าแปลกใจที่เมื่อแบรนด์จะทำโปรโมชั่นอะไรสักอย่าง มักจะเริ่มต้นด้วยการลดราคาเป็นอันดับแรกอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันที่โลกอยู่ในสภาวะเงินเฟ้อ
ทำให้ต้นทุนการผลิต วัตถุดิบ ค่าขนส่ง และอื่น ๆ มีราคาสูงมากขึ้น
การที่แบรนด์จะลดราคาสินค้า จึงไม่ได้หมายถึงแค่การได้กำไรน้อยลง
แต่ยังหมายถึงต้องแบกรับต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นด้วย
.
ทางออกของแบรนด์ยุคใหม่ #ไม่ใช่การลดราคา
Blackhawk Network ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโปรแกรมแรงจูงใจ
(reward-based incentive programs)
เปิดเผยข้อมูลการวิจัยว่า ธุรกิจที่จัดโปรโมชั่นเป็นการให้ของรางวัล
มีรายได้ประจำปีเพิ่มมากขึ้นถึง 58% และมีค่าความภักดีต่อแบรนด์เพิ่มมากถึง 63%
.
การจัดโปรโมชั่นแบบสะสมคะแนน แลกของขวัญ
ให้ของที่ระลึกที่ไม่สามารถหาซื้อได้ หรือแจกของรางวัลร่วมกับแบรนด์อื่น
ล้วนแล้วแต่ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าในระยะยาว ทำให้ลูกค้าจดจำและภักดีกับแบรนด์ได้มากกว่า
.
การลดราคาอย่างหนัก คือการส่งเสริมให้ลูกค้าสนใจแต่เรื่องราคาเป็นหลัก
โดยมองข้ามเรื่องของการบริการ และคุณภาพไป
ทำให้ธุรกิจจะเข้าสู่การแข่งขันที่ทำให้ราคาต่ำที่สุด
สุดท้ายก็จะกลายเป็นราคาที่เกือบจะเท่าต้นทุน และไม่มีที่ให้ไปต่อ
จนทำให้แบรนด์ที่จะอยู่ได้คือแบรนด์ที่พร้อมจะเจ็บหนักกว่าใครเพื่อนเพียงเท่านั้น
.
บอกต่อโปรโมชั่นของคุณ ผ่านเสียงที่มีเอกลักษณ์
ด้วยสื่อเสียง ณ จุดขาย In-store Radio Media
ก้าวข้ามการตลาดด้วยภาพ สู่การเป็นแบรนด์เสียงที่เข้าถึงอินไซต์ของลูกค้าได้มากกว่าที่เคย
สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)
.
📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ
นึกถึงสื่อเสียง Instore Radio Media‼
🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!
#DV8 #DV8Thailand #instoreradiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียงณจุดขาย #BrandSonic #โลโก้เสียง #โปรโมชั่น #ลดราคา
.
ที่มา: https://www.marketingweek.com/why-reward-based-incentives-are-working-harder-than-discounts/
0 comments
Write a comment