
สงกรานต์เป็นเทศกาลปราบเซียนพ่อค้าแม่ค้ามาหลายต่อหลายปี เพราะนี่เป็นเทศกาลที่คนจะไปเที่ยว คือไปเที่ยวกันจริงจังแบบไม่มีอะไรกั้น ทำให้ยอดขายสินค้าต่าง ๆ ลดลงกับแบบฮวบฮาบ
จากสถิติในปี 2559 – 2560 พบว่าจำนวนผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ทุกช่วงอายุ ลดลงกว่า 20% โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น 18 – 24 ปี ดังนั้นใครที่กำลังขายของให้กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้อยู่ ต้องหากลยุทธ์มารับมือด่วน!
และแน่นอนว่า DV8 ก็ไม่พลาดที่จะนำเทคนิค สาดกลยุทธ์ช่วงสงกรานต์ รับทรัพย์สบาย ยอดขายไม่แห้ง มาฝากทุก ๆ คน ไปดูพร้อมกันเลย!

1.สาดโปรโมชั่นก่อนสงกรานต์
ถึงช่วงสงกรานต์ลูกค้าจะออกไปเที่ยว แต่ก่อนหยุดยาวกลับเป็นช่วงนาทีทองที่นักช็อปซื้อสินค้ากันมากขึ้นถึง 28% นาทีนี้ร้านไหนมีโปรอะไรต้องรีบอัดออกไปก่อนสงกรานต์ และที่สำคัญอย่าลืมตรวจสอบสต็อกสินค้าและระบบขนส่งว่าเพียงพอต่อความต้องการและจัดส่งให้ลูกค้าได้อย่างทันเวลาหรือไม่ด้วยนะ

2.สาดคอนเทนต์สุดบันเทิง
แม้อัตราการซื้อขายในช่วงสงกรานต์จะลดต่ำลง แต่อัตราการเสพคอนเทนต์ในช่วงวันหยุดยาวนี้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ก็แน่นอนแหละว่าหยุดยาวทั้งที ใคร ๆ ก็อยากนอนพักผ่อนไถ feed Social media เล่นเพลิน ๆ ช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่เหมาะกับการสาดคอนเทนต์ฮา ๆ ปัง ๆ เรียกยอด Like, Share, Engagement ให้ร้านค้ากันแบบรัว ๆ
เรียกลูกค้าให้มาติดตามเพจไว้ก่อน แล้วให้เรื่องขาย เป็นเรื่องหลังจากนี้

3.สาดอาฟเตอร์ช็อกเซลล์หลังสงกรานต์
โปรโมชั่นที่เคยปล่อยไว้ก่อนสงกรานต์ ยังเอากลับมาเล่นได้อีกครั้ง หลังกลับจากการท่องเที่ยว หลาย ๆ คนอาจจะนึกเสียดายที่ช็อปสินค้าไม่ทัน แต่ก็เหมือนนางฟ้ามาโปรดเมื่อร้านของคุณปล่อยอาฟเตอร์ช็อกเซลล์ ต่อเวลาโปรโมชั่นหลังสงกรานต์ งานนี้ได้ใจลูกค้าไปเต็ม ๆ และอย่าลืมใส่เทคนิคจำกัดเวลาลงไปด้วย เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อมากขึ้น เช่นเรื่องของ โปรโมชั่นวันสุดท้าย นาทีทอง หรือส่วนลดพิเศษวันเดียวเท่านั้น!
สงกรานต์ยอดขายออนไลน์ซบเซา แต่ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตยังปังไม่หยุด ยิ่งหยุดยาวแบบนี้ยิ่งต้องหาช็อปของเข้าบ้าน สื่อเสียงในห้างยิ่งทรงประสิทธิภาพ
เลือกสื่อที่ใช่ #ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่พร้อมซื้อสินค้า ส่งเสียงกังวานถึงลูกค้ากว่า 50ล้านคน/เดือน
กระตุ้นยอดขาย ชวนให้ซื้อสินค้าได้เพิ่มขึ้นมากถึง 37%
สนใจสื่อวิทยุภายในห้าง ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน)
0924963377
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
0 comments
Write a comment