แบรนด์ทั่วโลก ใช้เม็ดเงินมหาศาลกว่า 84% ไปกับการทำโฆษณาด้วยภาพ 
แต่ผลการสำรวจครั้งใหม่นี้ จะชี้ให้เห็นว่า 
แบรนด์ควรให้ความสำคัญกับสื่อเสียงได้แล้ว! 

 

จากการสำรวจตัวอย่างผู้บริโภค 1,000 คน 
ของ PHMG (ผู้ให้บริการด้านเสียงชั้นนำของโลก) 
พบว่า 60% ตอบตรงกันว่า ดนตรีในการตลาดมีความน่าจดจำมากกว่าภาพ 
ทั้งในด้านของจังหวะ ทำนอง รวมไปถึงการพูดชื่อแบรนด์และสโลแกนให้ได้ยิน 
ทำให้เกิดการจดจำได้มากกว่าการอ่านเองจากภาพ 


ผู้บริโภคอีก 45% เห็นด้วยว่า ดนตรีช่วยให้เข้าใจบุคลิกของแบรนด์มากขึ้น 
ตลก สนุก หรือสุขุมนุ่มลึก เสียงของแบรนด์สามารถบอกตัวตนได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน 

47% ของผู้บริโภค รู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้น 
เสียงโฆษณาที่ได้ยิน สามารถพาลูกค้าย้อนกลับไปในวันเก่า ๆ กับเสียงเพลงที่เคยถูกใจ 
หรือทำให้นึกถึงช่วงเวลาดี ๆ กับดนตรีที่เคยฟังได้ 


ไม่ใช่แค่ในเรื่องของเนื้อหา และการจดจำเท่านั้น  
90% ของผู้บริโภคยังบอกได้ว่าเสียงสามารถสร้างอารมณ์ร่วมให้ผู้ฟังรู้สึกสนุก ตื่นเต้น หรือแม้กระทั่งความรู้สึกโศกเศร้า อย่างที่ภาพไม่มีทางให้ได้ 
ถ้าคุณเคยรู้สึกสนุกไปกับเพลง หรือร้องไห้เมื่อได้ยินเสียงดนตรีเศร้า ๆ นั่นหมายความว่าคุณได้รับรู้ถึงพลังของสื่อเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว! 

สร้างเสียงที่มีเอกลักษณ์ให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของคุณด้วย Brand Sonic 
ก้าวข้ามการตลาดด้วยภาพ สู่การเป็นแบรนด์เสียงที่เข้าถึงอินไซต์ของลูกค้าได้มากกว่าที่เคย 
สนใจสื่อวิทยุภายในห้างฯ ติดต่อ บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน) 
.  
📌นึกถึงการขายสินค้าในห้างฯ และร้านสะดวกซื้อ  
นึกถึงสื่อเสียง Instore Radio Media‼  
🔥พิเศษสุดคุ้ม! ทำสื่อเสียงวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 30%🔥  
.  
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!  
👉 https://bit.ly/3dzDIVb 

#DV8 #DV8Thailand #instoreradiomedia #audiomedia #marketing #advertising #musicmarketing #สื่อเสียงณจุดขาย #BrandSonic #โลโก้เสียง 

ที่มา: https://www.thesoundagency.com/blog/music-marketing-memorable-visuals/